70% game online ở Việt Nam có nguồn gốc Trung Quốc

(VOH) - Việt Nam trở thành thị trường lớn phát hành trò chơi điện tử (game) nước ngoài, trong đó 70% game có nguồn gốc Trung Quốc.

Báo cáo tổng kết năm 2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông cho thấy, Việt Nam đã trở thành thị trường lớn phát hành trò chơi điện tử (game) nước ngoài, trong đó 70% game có nguồn gốc Trung Quốc.

Đặc biệt, hàng loạt game lậu đang phân phối trên các kho ứng dụng như Apple Store, Google Play... và nhiều game có tính chất cờ bạc, gây mất trật tự an toàn xã hội.

Đáng lưu ý, các công ty cung cấp game trên mạng có dấu hiệu lợi dụng để chèn nội dung xuyên tạc lịch sử, chủ quyền lãnh thổ Việt Nam, chẳng hạn một số công ty Trung Quốc đã chèn bản đồ có đường lưỡi bò trái phép vào game phát hành tại Việt Nam.

Để xử lý tình trạng này, Bộ TT-TT đã yêu cầu Apple, Google ngăn chặn, gỡ bỏ khỏi "chợ" ứng dụng Apple Store, Google Play những ứng dụng vi phạm pháp luật.

Đồng thời, bộ đã tổ chức buổi làm việc với 14 doanh nghiệp nước ngoài đang có game phát hành xuyên biên giới tại Việt Nam để thông báo về các quy định quản lý game ở Việt Nam; hướng dẫn hình thức đầu tư, hợp tác nếu muốn phát hành game tại Việt Nam.

Âm Dương Sư, game online

Game Âm dương Sư đóng cửa vì nội dung vi phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ Việt Nam

Hồi tháng 10/2019, một tựa game cũng khá đình đám mang tên Âm dương Sư, hướng đến những ai yêu mến văn hóa Nhật Bản, có xuất xứ Trung Quốc và được Garena phân phối tại Việt Nam đã bất ngờ đóng cửa.

Lý do công ty này phát hiện đối tác cung cấp nội dung game (qua phiên bản mới) xuất hiện bản đồ "đường lưỡi bò" vi phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ Việt Nam. Garena đã ngay lập tức chấm dứt phát hành, dừng phân phối trò chơi trong nước. Đây là một động thái cứng rắn, kiên quyết từ phía đơn vị phát hành game.

Facebook điều tra vụ 267 triệu người dùng bị rò rỉ thông tin - Thông tin cơ sở dữ liệu của hơn 267 triệu người dùng mạng xã hội Facebook bị lộ trên internet, Facebook cho biết đang điều tra về vụ việc.

Những nhận xét đầu tiên các dòng sản phẩm Microsoft vừa ra mắt - Tháng 10, Microsoft đã tung ra loạt các dòng máy tính bảng và laptop đáng chú ý. Sau một thời gian sử dụng, các sản phẩm này đã nhận được phản hồi khá tốt