Chờ...

AI có thể khiến các trường học tuyển dụng ít giáo viên hơn, hoặc có thể là không có

VOH - Sự nổi tiếng của ChatGPT khiến ngành giáo dục lo lắng về việc tuyển dụng giáo viên.

Việc sử dụng các công cụ AI trong giáo dục là chủ đề gây nhiều tranh luận gần đây và lĩnh vực này đang gặp khó khăn trong việc thích ứng với công nghệ. 

Phát biểu với The Guardian, chuyên gia AI Stuart Russell cho biết việc sử dụng công nghệ ngày càng tăng có thể làm dấy lên những lo ngại đối với những người làm việc trong lĩnh vực giáo dục khi các trường học có thể tuyển dụng ít giáo viên hơn, hoặc có thể là không có giáo viên nào.

Russell, một nhà khoa học máy tính tại Đại học California, Berkeley, nói với hãng tin rằng công nghệ AI có khả năng cung cấp hầu hết tài liệu cho học sinh đến hết cấp ba. Và nói thêm rằng con người vẫn sẽ đóng một vai trò nào đó nhưng có thể khác với nhiệm vụ giảng dạy truyền thống.

AI có thể khiến các trường học có thể tuyển dụng ít giáo viên hơn, hoặc có thể là không có 1
Ai có khả năng thay thế giáo viên trong tương lai. 

Theo The Guardian, anh ấy đã đưa ra nhận xét trước khi phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về những điều tốt đẹp của AI tại Geneva. Một số sở giáo dục đã cấm sử dụng ChatGPT, với lý do tác động tiêu cực đến việc học tập của học sinh và những lo ngại về thông tin sai lệch, vì các chatbot AI cũng được biết là có khả năng bịa ra sự thật.

Tuy nhiên, gần đây, một nhóm các trường đại học ở Vương quốc Anh, bao gồm Cambridge và Oxford, đã ban hành hướng dẫn nhằm cho phép sinh viên và nhân viên tận dụng AI. Russell Group đã soạn thảo các nguyên tắc với sự hỗ trợ từ các phó hiệu trưởng của 24 tổ chức. Động thái này được đưa ra sau khi các giáo viên và giáo sư phải đối mặt với nhiều trường hợp gian lận AI khó phát hiện.