AirPods 3 hé lộ thiết kế, sẽ ra mắt vào tháng 3 tới?

Gần đây đã có nhiều thông tin về việc Apple sẽ trình làng AirPods 3 vào tháng 3 tới. Hiện tại cũng đã có một số hình ảnh rò rỉ về thiết kế của mẫu AirPods thế hệ mới này.

Gần hai năm đã trôi qua từ lần cuối cùng Apple cho ra mắt tai nghe không dây AirPods 2019. Thòi gian gần đây đã có nhiều tin đồn về việc một mẫu tai nghe mới sắp được ra mắt. Mặc dù đã có những tin đồn về việc AirPods 3 được tung ra thị trường vào năm 2020, nhưng đến nay vẫn chưa thành sự thật. Vì vậy mọi sự chú ý đang hướng đến ngày phát hành vào năm 2021.

1. Ngày phát hành của AirPods 3

Nhà phân tích thông tin Ming-Chi Kuo đã suy đoán AirPods thế hệ tiếp theo sẽ được trình làng vào đầu năm 2021. Theo ApplenInsider thì một mẫu AirPods Pro mới cũng sẽ được ra mắt vào năm 2022. Theo một báo cáo từ tháng 6/2020 của 9to5Mac thì Apple sẽ cho ra mắt tai nghe AirPods thế hệ thứ 3 vào nửa đầu năm 2021.

airpods-3-he-lo-thiet-ke-se-ra-mat-vao-thang-3-toi-voh
Rất nhiều thông tin đều cho rằng AirPods thế hệ mới sẽ ra mắt vào tháng 3.

Gần đây những hình ảnh rò rỉ đầu tiên của AirPods 3 đã được trang 52audio đăng tải, với tuyenr bố rằng chúng sẽ được ra mắt vào tháng 3/2021. Một leaker nổi tiếng là Jon Prosser cũng đã tuyên bố thời gian ra mắt sẽ là ngày 16 tháng 3.

2. Giá dự kiến của AirPods 3

AirPods 3 dự kiến sẽ rẻ hơn AirPods Pro, có thể có giá tương đương với phiên bản AirPods 2 với hộp sạc không dây. Mức giá của nó có thể ở mức 159 USD (khoảng 3,7 triệu VNĐ). Tuy nhiên mức giá cũng có thể sẽ đắt hơn, đặc biệt nếu Apple bổ sung thêm các tính năng cao cấp như khử tiếng ồn chủ động và hỗ trợ hiệu ứng âm thanh 3D. Việc liệu sẽ có một phiên bản tiêu chuẩn (không có hộp sạc không dây) với mức giá rẻ hay không vẫn chưa thể biết rõ.

3. Thiết kế rò rỉ của AirPods 3

Gần đây 52audio đã tung ra một hình ảnh và tuyên bố đây là tai nghe AirPods 3 và hộp sạc. Tai nghe trong hình ảnh giống với một số tin đồn trước đây, bao gồm cả việc chúng có thân tai nghe ngắn hơn giống như AirPods Pro.

Dựa trên bức ảnh, tai nghe AirPods mới sẽ có nút tai bằng silicon giống như phiên bản Pro. Ngoài việc đáp ứng được nhiều kích cỡ tai hơn thì các nút tai silicon này có thể bịt kín hơn. Do đó sẽ tăng khả năng cách tiếng ồn và giảm tiếng ồn thụ động, giúp đạt chất lượng âm thanh tốt hơn.

airpods-3-he-lo-thiet-ke-se-ra-mat-vao-thang-3-toi-voh-1
Hình ảnh được 52audio đăng tai và cho rằng đây là AirPods 3 sắp ra mắt. (Nguồn ảnh: 52audio)

52audio cũng nói rằng AirPods mới sẽ có lỗ thông hơi giảm áp lực và các nút điều khiển cảm ứng. Điều này sẽ làm người đeo thoải mái khi đeo trong thời gian dài. 

Về hộp sạc thì nhiều người nhận xét hộp sạc trong hình khá giống với hộp sạc của AirPods Pro. Điểm khác biệt có lẽ chỉ là đèn báo LED ở mặt trước.

Người đọc có thể tham khảo thêm về AirPods Pro tại ĐÂY.

4. Các tính năng của AirPods 3

Ngoài những tin đồn về thiết kế thì vẫn có rất nhiều suy đoán về các tính năng mới trên AirPods 3.

4.1. Tập trung vào thể dục

Apple đang có kế hoạch lắp cảm biến ánh sáng xung quanh vào các phiên bản AirPods sắp tới. Cảm biến này hữu ích như thiết bị theo dõi sức khỏe, tương tự các tai nghe chuyên cho hoạt động thể dục.

airpods-3-he-lo-thiet-ke-se-ra-mat-vao-thang-3-toi-voh-2
Hình ảnh được 52audio đăng tải cho thấy cấu tạo của lớp vỏ của chồi và hộp sạc. (Nguồn ảnh: 52audio)

Việc tăng cường các tính năng theo dõi hoạt động thể dục của các mẫu AirPods sẽ rất có sự cạnh tranh cho các sản phẩm, tương tự như cách Apple đã làm với Apple Watch. Gần đây Apple cũng được trao một số bằng sáng chế mới, trong đó có quyền sử dụng cảm biến có sẵn để "thu thập thông tin đo gia tốc trong quá trình di chuyển của người dùng".

4.2. Các tính năng an toàn

Các AirPods mới trong tương lai được đồn đại sẽ có tính năng tự động tạm dừng hoặc giảm âm lượng khi chúng phát hiện các mối nguy hiểm xung quanh môi trường. Đây là tính năng mới mà Apple được nhận bằng sáng chế được cấp vào ngày 11 tháng 8.

Bằng sáng chế mô tả rằng tai nghe sẽ có khả năng điều chỉnh đầu ra âm thanh dựa trên hoạt động và vị trí của người dùng. Trong bằng sáng chế này còn bao gồm các tính năng như điều chỉnh âm lượng âm thanh, dừng hoặc ngăn phát âm thanh, cung cấp phả hồi, chỉ đường, lời khuyên, thông tin an toàn, hướng dẫn.

AirPods sắp tới sẽ sử dụng dữ liệu GPS từ điện thoại hoặc đồng hồ kết hợp với dữ liệu vị trí từ tai nghe để phát triển tính năng an toàn. Thông qua đó tai nghe sẽ "tạm dừng hoặc ngăn phát lại âm thanh" qua chồi bên cạnh đường để bạn có thể nghe thấy tiếng nghe cộ, trong khi chồi còn lại vẫn phát nhạc.

4.3. Khử tiếng ồn chủ động

Thiết kế của AirPods 3 có nút tai nghe bằng silicon và kiểu dáng giống AirPods Pro. Nhưng điều đó vẫn chưa chắc chắn việc AirPods có đi kèm tính năng khử tiếng ồn hay không.

airpods-3-he-lo-thiet-ke-se-ra-mat-vao-thang-3-toi-voh-3
Với thiết kế các nút tai nghe giống AirPods Pro, có thể AirPods 3 sẽ có tính năng khử tiếng ồn chủ động. (Nguồn ảnh: 52audio)

Biên tập viên Joe Rossignol của MacRumors cũng đã suy đoán AirPods 3 sẽ là phiên bản rẻ hơn của AirPods Pro với tính năng khử tiếng ồn. Trang 52audio cũng đã nó rằng AirPods thế hệ mới sẽ có khả năng khử tiếng ồn chủ động.

4.4. Hiệu ứng âm thanh 3D

Một tính năng khác được trang 52audio nhắc đến là hiệu ứng âm thanh 3D. Tính năng này đã được xuất hiện trên tai nghe chụp tai AirPods Max ra mắt vào tháng 12 vừa qua. Tính năng này được áp dụng bộ lọc âm thanh định hướng, đặt âm thanh trong hình cầu 3D.

Điểm độc đáo của hiệu ứng âm thanh 3D là tích hợp cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển trong tai nghe để theo dõi vị trí của đầu bạn, iPhone hoặc iPad. Điều này giúp âm thanh sẽ luôn được đặt chính xác dựa trên hành động trên màn hình thiết bị cho dù bạn có quay đầu hoặc di chuyển thiết bị.

4.5. Điều khiển bằng cử chỉ

Mặc dù đã có rất nhiều tin đồn cho rằng AirPods 3 sẽ có điều khiển cảm ứng như AirPods Pro, nhưng có thể tai nghe này sẽ còn có nhiều tính năng mới hơn nữa. Bởi vì vào 2020 Apple đã được trao bằng sáng chế khả năng điều khiển tai nghe không dây bằng "cử chỉ trong không khí".

airpods-3-he-lo-thiet-ke-se-ra-mat-vao-thang-3-toi-voh-4
Tai nghe AirPods 3 được cho rằng sẽ có thêm tính năng điều khiển bằng cử chỉ.

4.6. Tuổi thọ pin tốt hơn

Theo Bloomberg, Apple đang tìm cách cải thiện thời lượng pin của AirPods, với 24 giờ hiện tại là một con số khá ít ỏi. Nhưng theo 52audio thì thời gian trên các chồi vẫn sẽ 5 giờ, các cải tiến thời lượng pin chỉ áp dụng cho vỏ sạc.