Chờ...

Amazon tiếp tục sa thải 9.000 nhân viên: CEO khẳng định đang làm tốt cho công ty

(VOH) - Động thái của Amazon đã nâng tổng số nhân viên bị sa thải lên đến 27.000 người.

Amazon cùng với những gã khổng lồ công nghệ khác bao gồm Google, Meta, Twitter và Microsoft đã sa thải hàng chục nghìn nhân viên trong những tháng gần đây do doanh thu giảm và những khó khăn về kinh tế vì lạm phát tăng vọt.

Trong thông báo ngày 20/3, CEO Amazon Andy Jassy cho biết công ty này sẽ cắt giảm 9.000 vị trí trong những tuần tới, CNBC đưa tin. Jassy cho biết công ty đã bổ sung một lượng nhân viên đáng kể trong vài năm qua, nhưng nền kinh tế không chắc chắn đã buộc công ty phải chọn cắt giảm chi phí và số lượng nhân viên.

“Xét đến nền kinh tếi, chúng tôi không chắc chắn về sự tồn tại trong tương lai gần, nên đã chọn cách sắp xếp hợp lý hơn về chi phí và số lượng nhân viên của mình”. Việc loại bỏ diễn ra chỉ vài tuần sau khi công ty tuyên bố tạm dừng xây dựng trụ sở thứ hai ở Virginia. Cổ phiếu của Amazon đã giảm hơn 1,5% vào thứ Hai.

Amazon tiếp tục sa thải 9.000 nhân viên sau khi sa thải 18.000 trong đợt đầu 1
Tính luôn cả 2 đợt sa thải, Amazon đã cho 27.000 nhân viên thôi việc. 

Trong năm ngoái, cổ phiếu của Amazon đã mất 40% giá trị. Việc sa thải được thực hiện với mục đích làm cho công ty “gọn gàng hơn”, cho phép công ty vẫn đầu tư mạnh mẽ vào trải nghiệm khách hàng dài hạn quan trọng mà họ tin rằng có thể cải thiện đáng kể cho Amazon trong bối cảnh hiện tại.

Người đứng đầu Amazon cho biết công ty đã “đánh giá những gì khách hàng quan tâm nhất” và kết quả là “đã đưa ra các quyết định sắp xếp lại thứ tự ưu tiên đôi khi dẫn đến việc cắt giảm một số vai trò”.Các nhóm quản lý tại Amazon xác định được những vai trò nào cần cắt giảm.

Tháng 8/2022 vừa qua, Amazon tuyên bố cắt giảm 6% trong số 300.000 lực lượng lao động của công ty - mức lớn nhất trong lịch sử gần 30 năm của hãng. Trong báo cáo thu nhập gần đây nhất, công ty cho biết thu nhập ròng của họ đã giảm khoảng 300 triệu đô la trong quý IV năm ngoái.

Nhìn chung, Amazon đã báo cáo khoản lỗ ròng 2,7 tỷ USD vào năm 2022. Công ty bị đè nặng bởi các cửa hàng tạp hóa Amazon Go và Amazon Fresh đang gặp khó khăn.