10.000 nhân viên Amazon có nguy cơ bị sa thải

(VOH) - Số lượng trong diện có thể sa thải chiếm gần 1% nhân sự trên toàn cầu của Amazon và khoảng 3% nhân sự tập đoàn.

Amazon được cho là sẽ trở thành hãng công nghệ lớn tiếp theo cắt giảm số lượng lớn nhân viên sau Twitter và Meta. Trước đó, đầu tháng 11/2022, Amazon cũng đã "đóng băng" tuyển dụng trong khi theo thông lệ mùa mua sắm cuối năm, công ty này thường tăng cường tuyển dụng để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. 

Theo New York Times, việc điều chỉnh sẽ ảnh hưởng đến nhóm thiết bị, bán lẻ và bộ phận nhân sự, chủ yếu là lao động làm việc theo giờ. Số lượng trong diện có thể sa thải chiếm gần 1% nhân sự trên toàn cầu của Amazon và khoảng 3% nhân sự tập đoàn.

10.000 nhân viên Amazon có nguy cơ bị sa thải 1
 Một trung tâm phân phối của Amazon. Ảnh: Reuters

Động thái này diễn ra sau khi Giám đốc điều hành Amazon Andy Jassy tiến hành đánh giá và thực hiện cắt giảm chi phí vận hành, trong đó thu hẹp quy mô các bộ phận không có lãi, như mảng phát triển thiết bị.

Gần đây, Amazon đã đóng cửa dịch vụ chăm sóc sức khỏe, đóng cửa gần hết trung tâm chăm sóc khách hàng ở Mỹ, loại bỏ robot giao hàng tự động, đóng cửa chuỗi cửa hàng truyền thống kém hiệu quả và đóng cửa hoặc hoãn hủy xây dựng một số nhà kho mới.

Kết quả kinh doanh quý III của Amazon không mấy khả quan, khiến nhà đầu tư lo ngại và đẩy cổ phiếu giảm hơn 13%

New York Times cho biết kế hoạch sa thải này "vẫn chưa thực sự chắc chắn" và có thể thay đổi. Trong khi đó, đại diện Amazon không trả lời yêu cầu bình luận.

Tuần trước, Meta, công ty mẹ của Facebook, đã tuyên bố cắt giảm hơn 13% nhân sự, tức hơn 11.000 nhân viên. Twitter cũng đã sa thải khoảng một nửa nhân sự trong vài ngày.