Chờ...

Anh: Hơn một phần tư Gen Z cảm thấy muốn kiểm tra điện thoại chỉ sau 15 phút lái xe

VOH - Điện thoại công nghệ đã có nhiều ảnh hưởng đến thế hệ Gen Z ở Anh.

Theo nghiên cứu mới được thực hiện bởi Carmats.co.uk, hơn một phần tư Gen Z sống ở Anh cảm thấy muốn kiểm tra điện thoại sau chưa đầy 15 phút lái xe.

Nhưng có vẻ như thế hệ Gen Z (những người sinh từ năm 1997 đến năm 2012) - không phải là những người duy nhất thừa nhận cảm thấy muốn với lấy điện thoại khi đang lái xe trên đường.

Cuộc thăm dò khảo sát 1.366 tài xế ở Vương quốc Anh từ 17 tuổi trở lên cũng cho thấy 1/3 người Anh ở mọi lứa tuổi nghĩ đến việc kiểm tra điện thoại khi lái xe. Và cứ 12 người thì có một người thừa nhận đã nhắn tin trên điện thoại khi đang lái xe, trong khi cứ 10 người thì có 4 người thú nhận đã sử dụng điện thoại di động khi đang di chuyển trên đường.

Anh: Hơn một phần tư Gen Z cảm thấy muốn kiểm tra điện thoại chỉ sau 15 phút lái xe 1
Gen Z ở Anh không thể tách rời chiếc điện thoại khi lái xe.

 

Việc sử dụng điện thoại khi đang lái xe không chỉ là một hành động cực kỳ nguy hiểm mà ở Mỹ, hành vi này còn bị coi là bất hợp pháp ở một số bang. Ở New York, việc sử dụng điện thoại khi lái xe để nói chuyện, chơi trò chơi, chụp hoặc xem ảnh, hay “sáng tác, gửi, đọc, truy cập, duyệt, truyền, lưu hoặc truy xuất dữ liệu điện tử như e-mail, tin nhắn văn bản hoặc trang web sẽ có bị tước giấy phép lái xe.

Tương tự, ở Anh, nơi cuộc khảo sát được thực hiện, việc sử dụng hoặc thậm chí cầm điện thoại di động khi lái xe hoặc đi xe máy là bất hợp pháp. Nếu người Anh bị phát hiện vi phạm luật này, họ sẽ phải trả một khoản tiền phạt khổng lồ lên tới 1.000 bảng Anh (1.200 USD). Nghiên cứu cũng xem việc nhắn tin trong khi lái xe là một hành vi khiến mọi người cảm thấy khó chịu.