Apple "chạy" chương trình thay pin miễn phí cho Macbook Pro 13 inch

(VOH) - Dòng MacBook Pro 13 inch loại không Touch Bar bị ảnh hưởng do lỗi sản xuất pin sẽ được Apple thay thế pin mới miễn phí.

Theo Reuters, việc thay pin miễn phí cho những máy tính MacBook Pro mắc phải sự cố pin được thực hiện trên phạm vi toàn thế giới.

Đồng thời, Apple thông báo rõ chương trình thay pin miễn phí này không liên quan tới các máy tính MacBook Pro 13-inch có Touch Bar hay các mẫu MacBook Pro 13-inch đời cũ hơn.

Apple "chạy" chương trình thay pin miễn phí cho Macbook Pro 13 inch

Chiếc máy tính Macbook Pro không có Touch Bar của Apple - Ảnh: Mac Observer

Hãng Apple không công bố số lượng chính xác các máy MacBook Pro bị ảnh hưởng trong sự cố pin. Chỉ cho biết đó là những máy tính được sản xuất trong thời gian từ tháng 10/2016 đến tháng 10/2017.

Công ty Apple cũng khuyên người dùng nên sao lưu dữ liệu trước khi đưa máy tính tới xử lý sự cố.

Sự cố kỹ thuật dẫn tới việc pin máy tính bị giãn nở xảy ra với một bộ phận máy tính MacBook Pro loại 13-inch không có bộ phận Touch Bar (thanh cảm ứng trên bàn phím của máy tính Macbook Pro hiển thị nhiều phím tắt tiện ích và bao gồm cả tính năng cảm biến vân tay Touch ID). Đây là sự cố được xem không phải là hiếm khi công ty sản xuất dựa trên công nghệ lithium-ion.

Trước đó, vào tháng 12 năm ngoái, Apple cũng đã đối mặt với những chỉ trích liên quan tới việc nâng cấp phần mềm làm chậm các mẫu điện thoại đời cũ gồm iPhone 6, iPhone 6S và iPhone SE. Sau đó, Apple đã phải xin lỗi và hạ giá pin thay thế cho những mẫu điện thoại này từ 79 USD xuống còn 29 USD.