Apple chuẩn bị mở cửa hàng bán lẻ tại đất nước tỷ dân

(VOH) - Apple sẽ mở cửa hàng bán lẻ hàng đầu ở Ấn Độ tại Mumbai vào tháng tới, sau nhiều lần trì hoãn, và sẽ sớm có một cửa hàng khác ở New Delhi sau đó, The Economic Times đưa tin.

Nằm trong trung tâm mua sắm Jio World Drive và có diện tích hơn 2 ngàn mét vuông, cửa hàng Mumbai sẽ là một địa điểm bán lẻ tương tự như các cửa hàng Apple ở Los Angeles, New York, Bắc Kinh và Singapore.

Theo các nguồn tin cho biết, cửa hàng thứ hai có diện tích nhỏ hơn sẽ có mặt tại trung tâm mua sắm Select CityWalk ở New Delhi dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tháng 4 đến tháng 6, có khả năng chỉ vài ngày sau khi khai trương cửa hàng ở Mumbai. Vào tháng Giêng vừa qua, Apple bắt đầu tuyển dụng cho các cửa hàng ở đất nước tỷ dân.

Apple chuẩn bị mở cửa hàng bán lẻ tại đất nước tỷ dân 1
Apple Store sẽ có mặt chính thức ở Ấn Độ trong tháng tới. 

Trong vài năm qua, thị trường Ấn Độ đã trở nên quan trọng hơn do nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm của Apple. Vào năm 2020, Apple đã mở cửa hàng trực tuyến tại Ấn Độ, cung cấp cho khách hàng những dịch vụ mua online mà không cần phải thông qua đại lý bán lẻ cao cấp được ủy quyền.

Mặc dù hầu hết mọi người ở Ấn Độ sử dụng thiết bị Android, nhưng đây là thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới và Apple có tiềm năng thâm nhập bằng các sản phẩm với giá cả phải chăng hơn.

Apple đã bắt đầu sản xuất một số mẫu iPhone ở Ấn Độ, bao gồm cả iPhone 14, vì hãng có vẻ đa dạng hóa mẫu mã ở nơi sản xuất tại Trung Quốc. Nhà cung cấp của Apple, Foxconn, đã đầu tư 500 triệu đô la vào thị trường này để tăng cường năng lực sản xuất, phục vụ khách hàng tiềm năng ở đất nước tỷ dân.

Ấn Độ là một trong những thị trường tiêu thụ tốt nhất của Apple trong vài năm qua. Trong quý IV năm 2022, công ty đã đạt được doanh số bán hàng kỷ lục trong cả nước.