Dù TikTok của ByteDance bị cấm ở Mỹ nhưng lại có một ứng dụng khác đang làm mưa làm gió

(VOH) - CapCut, phần mềm chỉnh sửa video thuộc sở hữu của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc ByteDance và ít được biết đến hơn so với TikTok nay đã thu được 200 triệu lượt tải hàng tháng ở Mỹ.

Theo một báo cáo từ phương tiện truyền thông Trung Quốc , CapCut hiện đang “hot” trên thị trường ứng dụng. CapCut được phát triển bởi Công ty TNHH Công nghệ Lianmeng Thâm Quyến, đã được ByteDance mua lại vào năm 2018.

Lianmeng tập trung vào các sản phẩm để chỉnh sửa ảnh và video. Số liệu từ data.ai và Diandian cho thấy lượt tải của CapCut đã vượt quá 200 triệu vào tháng 1 năm nay, tăng từ 150 triệu vào tháng 7 năm 2022.

CapCut hiện đang bắt đầu mang lại doanh thu. Theo báo cáo tháng 1 của data.ai về các ứng dụng không phải trò chơi của Trung Quốc dành cho thiết bị iOS và Android, CapCut lọt vào top 30 ứng dụng hàng đầu.

Dù TikTok của ByteDance bị cấm ở Mỹ nhưng lại có một ứng dụng khác đang làm mưa làm gió 1
CapCut tăng đột biến về lượt tải xuống tại Mỹ. 

Theo Diandian, doanh thu toàn cầu của CapCut trong tháng 1 là 800 ngàn USD (khoảng 18,8 tỷ đồng), trong đó thị trường Mỹ chiếm hơn một nửa. Nếu TikTok đang bị Mỹ tẩy chay, thì ứng dụng CapCut lại dần phổ biến hơn ở xứ sở cờ hoa.

Theo Diandian, CapCut trải qua hai lần tăng đột biến về lượng tải xuống ở Hoa Kỳ, một lần vào giữa tháng 5 năm 2021 và một lần vào cuối tháng 10 năm 2022.

Số lượt tải xuống toàn cầu của CapCut đã tăng 43% lên hơn 400 triệu vào năm ngoái; khoảng 7% lượt tải xuống toàn cầu kể từ năm ngoái đến từ Mỹ, theo Sensor Tower.

“Nó thực sự dễ sử dụng. CapCut mang lại rất nhiều tính năng hay và miễn phí", Edoardo Liotta, một người dùng TikTok 25 tuổi ở Singapore với hơn 80.000 người theo dõi đã tải xuống ứng dụng này vào cuối năm ngoái cho biết.

Anh chia sẻ thêm: “Nó giúp quá trình học tập của mọi người trở nên tốt hơn đối với những người đang sử dụng TikTok”. CapCut ít mang lại doanh thu hơn, nhưng ByteDance đang tìm cách kiếm tiền từ sự phổ biến của ứng dụng nhiều hơn, những người quen thuộc với công ty cho biết.

Cuối năm ngoái, CapCut bắt đầu tính phí người dùng đối với dịch vụ lưu trữ đám mây cũng như các tính năng và hiệu ứng khác. TikTok đã quảng cáo rầm rộ trình chỉnh sửa video cho người dùng của mình: Các video do được chỉnh sửa thường hiển thị một nút—với các cụm từ như “thử mẫu này” hoặc “chỉnh sửa dễ dàng”— dẫn người dùng đến với ứng dụng CapCut.

Grace Windheim, một người sáng tạo nội dung 24 tuổi ở San Francisco, đã đăng các video lên YouTube để hướng dẫn mọi người cách tạo các video thịnh hành bằng CapCut. Một video cô ấy giải thích về hiệu ứng “3D Zoom”, được đăng vào năm 2021, đã thu hút hơn một triệu lượt xem. Cô cho biết các mẫu và hiệu ứng phổ biến có khả năng giúp mọi người tăng lượng người theo dõi và lượt xem.

Theo data.ai, doanh thu của CapCut, chủ yếu từ đăng ký và quảng cáo, đã tăng nhanh hơn trong những tháng gần đây. Các đối thủ cạnh tranh của nó bao gồm VivaVideo, InShot, Magisto, Video Editor…