Chờ...

Apple có thể sử dụng Vision Pro để điều trị bệnh tâm thần?

VOH - Vision Pro là canh bạc lớn nhất của Apple trong nhiều năm - và hiện tại, các báo cáo cho thấy công ty có thể đang lên kế hoạch sử dụng nó để điều trị sức khỏe tâm thần.

Theo The Information, Apple đang xem xét sử dụng tai nghe trị giá 3.499 USD để chẩn đoán và điều trị trầm cảm, lo lắng bao gồm cả việc hiển thị cho người dùng hình ảnh và âm thanh trong thực tế ảo để cải thiện trạng thái cảm xúc của họ.

Các nguồn tin giấu tên cũng nói với The Information rằng camera và cảm biến theo dõi mắt tiên tiến của thiết bị có thể được sử dụng để xác định các dấu hiệu của bệnh tâm thần.

Apple được cho là vẫn đang tranh luận nội bộ về các tính năng này, điều này sẽ phải đối mặt với sự kiểm tra nghiêm ngặt từ các cơ quan quản lý. Thực tế ảo đã được sử dụng để điều trị cho những bệnh nhân mắc chứng rối loạn lo âu và PTSD (Rối loạn căng thẳng sau chấn thương) trong nhiều thập kỷ, bao gồm cả những người sống sót sau vụ khủng bố 11/9. 

Apple có thể sử dụng Vision Pro để điều trị bệnh tâm thần? 1
Vision Pro của Apple có thể điều trị được bệnh tâm thần.

Trải nghiệm VR đã được chứng minh là có tác dụng giảm căng thẳng và kiệt sức ở những người làm công việc cường độ cao, chẳng hạn như nhân viên y tế tuyến đầu. Apple ngày càng lấn sâu vào lĩnh vực y tế, kết hợp nhiều tính năng sức khỏe và thể chất tiên tiến hơn vào Apple Watch, đồng thời công bố một loạt công cụ sức khỏe tâm thần mới cho iOS tại hội nghị WDCC vào tháng 6.

Apple đã giới thiệu Vision Pro , tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên và sản phẩm mới quan trọng đầu tiên sau 8 năm, tại cùng một sự kiện. Nó được tích hợp nhiều tính năng công nghệ cao vượt trội so với các thiết bị VR khác trên thị trường, bao gồm khả năng điều khiển chỉ bằng tay và mắt, thay vì phải sử dụng bộ điều khiển.

Mặc dù vậy, vẫn còn nhiều câu hỏi về mục đích chính của Pro sẽ là gì , khi Apple tiếp thị nó chủ yếu như một thiết bị giải trí và năng suất. Vision Pro dự kiến ​​sẽ được bán vào năm tới với giá 3.499 USD, mặc dù Apple được cho là đã phải đối mặt với một số vấn đề về sản xuất do tính phức tạp của thiết bị.