Chờ...

AirPods 3 không bán chạy, Apple đang nghiên cứu một thiết kế mới

VOH - Có vẻ như AirPods thế hệ thứ ba chưa thực sự là một sản phẩm thành công như Apple mong đợi.

Theo một báo cáo mới từ Bloomberg, sản phẩm Airpods 3 bị kẹp ở giữa dòng tai nghe nhét tai – giữa AirPods 2 trị giá 129 USD và AirPods Pro cao cấp trị giá 249 USD đang không thu về doanh thu tốt.

Thay vào đó, người mua được cho là đã chọn tiết kiệm một số tiền và mua AirPods 2 cũ hơn nhưng giá cả phải chăng hơn hoặc vung tiền mua AirPods Pro, loại có chuông và còi mới nhất. AirPods 3 – được giới thiệu một thiết kế mới – có một số lợi ích so với AirPods 2, bao gồm khả năng chống mồ hôi và hỗ trợ âm thanh không gian của Apple với tính năng theo dõi đầu bắt chước âm thanh vòm.

Họ cũng giới thiệu một cảm biến phát hiện da để giúp vỏ biết rõ hơn khi nào chúng ở trong tai bạn hay không. Nhưng theo báo cáo, rõ ràng những đặc quyền này chưa đủ để thuyết phục mọi người bỏ ra thêm 40 USD nữa.

AirPods 3 không bán chạy, Apple đang nghiên cứu một thiết kế mới 1
Airpods 3 không được người dùng ưa chuộng.

Mặc dù báo cáo mới không nêu rõ chính xác điều gì đã khiến nhiều người mua lựa chọn một mẫu khác. Phần AirPod nằm bên trong tai của bạn có hình dạng khác trong AirPods 3, có kiểu dáng lớn hơn một chút so với AirPods 2 và điều đó dẫn đến nhiều ý kiến ​​​​trái chiều.

Một số người đánh giá và người tiêu dùng trên mạng xã hội đã phàn nàn rằng chúng có thể rơi ra dễ dàng hơn (Apple cho biết họ đã tiến hành nghiên cứu sâu rộng về hình dạng của tai, cùng với hàng nghìn lần quét tai, khi thiết kế hình dạng của AirPods 3).

Những người gặp khó khăn trong việc tìm một cặp AirPods vừa vặn thoải mái trong tai có thể thích AirPods Pro, với các đầu silicon có thể thay đổi thành các đầu lớn hơn hoặc nhỏ hơn.

Dù vậy, AirPods của Apple vẫn gây được tiếng vang lớn về tổng thể và đã phát triển thành một loại biểu tượng trạng thái - chúng là tai nghe không dây bán chạy nhất trên thị trường, theo Bloomberg, chiếm tới 31,8% thị phần tai nghe thị trường vào năm 2022.

Theo báo cáo, vào cuối năm tới, Apple đang có kế hoạch loại bỏ cả AirPods 2 và AirPods 3 và thay thế cả hai bằng hai biến thể thế hệ thứ tư được thiết kế mới trông giống như "sự pha trộn giữa AirPods thế hệ thứ ba và mẫu Pro", Bloomberg đưa tin. Giá cả sẽ tương tự nhau, nhưng chúng có thể có sự khác biệt hơn nữa.

AirPods mới hơn được cho là sẽ đi kèm sạc USB-C , tương tự như iPhone 15 và AirPods Pro thế hệ thứ 2. AirPods Pro và Max cũng sẽ nhận được bản cập nhật sâu hơn trong tương lai. Trong khi đó, Apple vẫn để lại AirPods thế hệ cũ hơn trên thị trường, mang đến cho những người đang muốn tiết kiệm một lựa chọn hợp lý hơn.