Apple sẽ sớm giải quyết vấn đề sử dụng Face ID khi đeo khẩu trang?

(VOH) - Khi khẩu trang đang trở thành vật bất ly thân để ngăn chặn sự lây lan của dịch covid-19, chức năng Face ID của người sử dụng IPhone hầu như bị vô dụng.

Apple đang thay đổi điều đó. Trong phiên bản mới nhất của iOS 13.5, nhiều nhà phát triển cho biết tính năng Face ID mới giúp mở khóa iPhone dễ dàng hơn mà không cần phải tháo khẩu trang.

Trong phiên bản iOS mới, Face ID sẽ nhận ra khi bạn đang đeo khẩu trang và iPhone sẽ kéo màn hình nhập mật khẩu sau khi vuốt từ dưới màn hình lên – không còn phải tìm kiếm khuôn mặt của bạn nữa. Công cụ Face ID vẫn sẽ không mở khóa iPhone của bạn trừ khi bạn tháo khẩu trang, nhưng nó sẽ giúp việc chuyển sang tùy chọn mở khóa mật khẩu nhanh hơn đáng kể.

Không rõ khi nào phiên bản mới sẽ được triển khai, nhưng có thể trong vài tuần. Apple đã không ngay lập tức trả lời yêu cầu bình luận.

Bản cập nhật iOS sắp tới cũng được tải cùng với phần mềm mới mà các nhà phát triển ứng dụng có thể sử dụng để giúp người dùng iPhone được thông báo nếu họ tiếp xúc với người nhiễm bệnh covid-19. Đây là một dự án chung với Google sẽ giúp theo dõi sự lây lan của vi rút bằng công nghệ Bluetooth.

Các công ty sẽ lần đầu phát hành giao diện được xây dựng trên các ứng dụng y tế công cộng hiện có vào tháng 5 có thể hoạt động trên hệ điều hành iOS hoặc Android, sau đó là một nền tảng toàn diện hơn trong những tháng tới mà người dùng sẽ có thể chọn tham gia. Tuy nhiên, hàng triệu người cần phải sử dụng cho nó trở nên hiệu quả hơn.