Chờ...

Apple tiết lộ thêm tính năng bảo mật mới để chống trộm iPhone

VOH - Apple đang tung ra bản cập nhật bảo mật iPhone để ngăn chặn kẻ trộm xâm nhập vào thiết bị người dùng.

Đóng vai trò như một lớp bảo vệ bổ sung cho lượng lớn dữ liệu cá nhân được lưu giữ trên iPhone, tính năng mới này sẽ ngăn chặn tội phạm bằng cách thêm các bước bổ sung để truy cập thông tin.

Người dùng iPhone hiện có thể xem thông tin có độ nhạy cao và thực hiện các thay đổi lớn đối với cài đặt điện thoại của họ chỉ bằng mật mã - chuỗi số thường có 4 hoặc 6 chữ số được sử dụng để thực hiện một loạt hành động từ mở khóa thiết bị đến xem thông tin thẻ tín dụng cho đến xem từng thông tin một.

iphone
Ảnh chụp màn hình tính năng Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp mới của Apple, hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm beta - Ảnh: Apple

Với tính năng Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp, người dùng được bảo vệ ngay cả khi kẻ trộm lấy được mật mã của họ. Thay vì dựa vào chuỗi số truyền thống, người dùng tính năng mới giờ đây sẽ được yêu cầu nhập dữ liệu sinh trắc học thông qua Face ID (quét khuôn mặt) hoặc Touch ID (vân tay) để truy cập dữ liệu hoặc thực hiện thay đổi.

Đối với các hành động nhạy cảm hơn – thay đổi mật khẩu Apple ID, thêm hoặc xóa tính năng quét khuôn mặt hoặc vân tay, tắt Tìm iPhone của tôi hoặc tắt chính tính năng bảo vệ thiết bị bị đánh cắp – người dùng sẽ được yêu cầu cung cấp dữ liệu sinh trắc học.

Xem thêm:
Cách quét mã QR WiFi trên iPhone thành công 100% trong 1 lần
11+ cách khắc phục lỗi iPhone tự tắt nguồn nhanh chóng

Sau đó người dùng phải chờ 1 giờ trước khi xác nhận lại bằng một lần quét Face ID hoặc Touch ID nữa. Lúc này mật khẩu mới được thay đổi.

Người phát ngôn của Apple cho biết: “Trong những trường hợp hiếm hoi mà kẻ trộm có thể quan sát thấy người dùng nhập mật mã rồi đánh cắp thiết bị, tính năng Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp sẽ bổ sung một lớp bảo vệ mới tinh vi hơn”.

Các biện pháp bảo mật bổ sung chỉ được thực thi khi người dùng ở xa một địa điểm quen thuộc như cơ quan hoặc nhà riêng. Những vị trí này sẽ được thiết bị tự động tìm hiểu và lưu trữ.

Mặc dù hiện chỉ có sẵn cho những người thử nghiệm beta nhưng tính năng này sẽ có sẵn cho tất cả người dùng iPhone trong bản cập nhật phần mềm sắp tới.