Chờ...

Apple Watch có bản cập nhật mới vô hiệu tính năng đo oxy trong máu

VOH - Để tránh lệnh cấm bán Apple Watch với 1 số dòng như Series 9 và Ultra 2, Apple sẽ cho ra bản cập nhật loại bỏ tính năng trung tâm là tính năng đo oxy trong máu.

Công ty đang chuẩn bị một bản cập nhật tính năng oxy trong máu từ các thiết bị Apple Watch Series 9 và Ultra 2 mới sản xuất, để chúng có thể được bán trở lại và tránh lệnh cấm đối với các sản phẩm này.

Apple Watch có bản cập nhật mới vô hiệu tính năng đo oxy trong máu 1
Apple Watch có tính năng trung tâm, đo oxy trong máu -  Ảnh minh họa

Một số dòng đồng hồ Apple đã không còn được bán trong dịp Giáng sinh qua do tranh chấp giữa Apple và công ty công nghệ y tế Masimo về bản quyền sáng chế. Tranh chấp đó đã dẫn đến phán quyết của Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ cấm bán Apple Watch ở một số đời và khiến chúng không được bày bán tại các cửa hàng.

Nhưng sau đó, Apple đã được tòa tối cao Hoa Kỳ cho hoãn lại lệnh cấm trên và đồng hồ đã được bán trở lại tại các cửa hàng Apple và các nơi khác. Nhưng việc bán lại chỉ là tạm thời và Apple đang tìm cách để bán lại lâu dài.

Giờ đây, họ quyết định “thiết kế lại” đồng hồ là đủ để vượt qua các rào cản trên. Bản cập nhật này, thực tế là một tinh chỉnh đối với đồng hồ, có nghĩa là cảm biến oxy trong máu sẽ không còn được sử dụng.

Hiện tại, Apple Watch vẫn đang được bán và cảm biến oxy trong máu vẫn hoạt động trên cả thiết bị mới và thiết bị hiện có, đồng thời Apple vẫn đang kháng cáo lệnh cấm.

Nếu có bản cập nhật, dự kiến ​​sẽ không thay đổi các tính năng đo nồng độ oxy trong mạch trên những đồng hồ đã có mặt trên thị trường.

Apple đã giới thiệu cảm biến oxy trong máu với Apple Watch Series 6 vào cuối năm 2020. Vào thời điểm đó, Apple tiếp thị nó như một tính năng trung tâm của đồng hồ mới.

Loại tính năng này đo oxy trong xung, hoặc cảm biến oxy trong máu, có thể kiểm tra máu qua da và hiểu mức độ bão hòa oxy của nó. Điều đó có thể được sử dụng để kiểm tra xem người dùng có đang gặp vấn đề về y tế hay không.

Jeff Williams, giám đốc điều hành của Apple cho biết: “Độ bão hòa oxy trong máu phản ánh cả môi trường bạn đang ở chẳng hạn như bạn đang ở trên độ cao nào đó và cơ thể bạn có khả năng hấp thụ oxy và vận chuyển oxy qua máu tốt đến mức nào”.

Công ty của Nhật Masimo đã lập luận rằng cảm biến oxy trong máu của Apple đã vi phạm các bằng sáng chế về công nghệ của công ty họ, cũng như đưa ra các cáo buộc khác chống lại nhà sản xuất Apple. Cả hai đã vướng vào những tranh chấp pháp lý kéo dài kể từ đó.