Chờ...

Apple WWDC 2024: Những thông báo đáng chú ý

VOH - Tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu - Apple WWDC 2024 đã đưa ra những tính năng AI đáng chú ý sắp có và một số cập nhật lớn thiết bị của Apple.

Chúng ta đã có cái nhìn đầu tiên về các tính năng AI sắp có trên các thiết bị của Apple và một số cập nhật lớn trên các hệ điều hành của công ty. Dưới đây là các thông báo quan trọng nhất từ Apple.

Hệ thống AI đầu tiên của Apple sắp có trên iPhone, iPad và Mac

Hệ thống AI đầu tiên của Apple sắp có trên iPhone, iPad và Mac - Ảnh chụp màn hình Apple
Hệ thống AI đầu tiên của Apple sắp có trên iPhone, iPad và Mac - Ảnh chụp màn hình Apple

Với việc hầu hết các công ty công nghệ lớn đều tham gia vào thời kỳ bùng nổ AI, không có gì ngạc nhiên khi Apple tung ra một hệ thống AI của riêng mình. Apple Intelligence là hệ thống trí tuệ cá nhân mới của công ty “đặt các mô hình sáng tạo mạnh mẽ ngay vào cốt lõi của iPhone, iPad và Mac của bạn”. Điều đó mang lại rất nhiều khả năng mới trên các ứng dụng gốc của Apple, chẳng hạn như khả năng tạo hình ảnh hoặc tóm tắt văn bản.

Apple Intelligence chú trọng nhiều đến bảo mật vì hệ thống sẽ tự động quyết định liệu nó có cần sử dụng xử lý trên thiết bị hay liên hệ với máy chủ điện toán đám mây riêng của Apple để thực hiện yêu cầu của bạn hay không.

Hệ thống này sẽ có sẵn miễn phí trên iPhone 15 Pro cũng như trên iPad và Mac có chip M1 trở lên.

Siri được tăng cường AI lớn

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cú hích lớn của Apple vào AI cũng bao gồm Siri. Trợ lý giọng nói được nâng cấp giờ đây sẽ được tích hợp sâu hơn vào iPhone, xuất hiện dưới dạng ánh sáng nhấp nháy trên cạnh thiết bị của bạn. Nó sẽ cung cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát hơn đối với các ứng dụng của mình, cho phép bạn yêu cầu trợ lý giọng nói tìm thông tin bên trong một email cụ thể hoặc thậm chí hiển thị ảnh của một trong những người bạn của bạn. Apple đang dựa vào LLM để giúp Siri hiểu rõ hơn những gì bạn nói và theo dõi các yêu cầu cũng như câu hỏi tiếp theo.

Apple đang xây dựng ChatGPT thành Siri

Bản nâng cấp AI lớn của Siri cũng bao gồm việc tích hợp với chatbot ChatGPT của OpenAI. Với sự tích hợp mới, Siri sẽ tự động xác định liệu một truy vấn có phù hợp hơn với ChatGPT hay không. Sau đó, nó sẽ xin phép bạn trước khi gửi yêu cầu tới ChatGPT. Bạn sẽ có thể sử dụng ChatGPT thông qua Siri miễn phí và không cần có tài khoản.

Các tính năng AI mới trong thư, tin nhắn, ảnh...

Apple đang triển khai một loạt tính năng AI mới trên các ứng dụng của mình trong iOS 18, bao gồm cả cách tóm tắt email và tạo phản hồi. Công ty đã giới thiệu tính năng Genmoji mới , cho phép bạn tạo biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh dựa trên lời nhắc văn bản, cùng với trình tạo hình ảnh AI mới có tên Image Playground.

Apple cũng đang đưa AI vào ứng dụng Ảnh, mang đến cho bạn khả năng tìm kiếm ảnh bằng ngôn ngữ tự nhiên. Bạn cũng có thể xóa các đối tượng ở nền ảnh của mình, tương tự như Magic Eraser của Google.

Ngoài ra, Apple đang bổ sung các bản ghi và tóm tắt được hỗ trợ bởi AI vào ứng dụng Ghi chú và Điện thoại.

IPhone có nhiều tùy chỉnh hơn trong iOS 18

Ngoài AI, Apple còn giới thiệu Trung tâm điều khiển mới và có thể tùy chỉnh nhiều hơn trong iOS 18. Hãng cũng tung ra cách đặt các biểu tượng ứng dụng một cách tự do trên màn hình chính của bạn. Công ty cũng sẽ cho phép bạn khóa một số ứng dụng nhất định trong bản cập nhật sắp tới, ngăn người khác sử dụng chúng khi bạn đưa điện thoại cho họ.

Những thay đổi lớn khác bao gồm thiết kế lại ứng dụng Ảnh và Chế độ trò chơi mới cho iPhone giúp giảm thiểu hoạt động nền để tối ưu hóa lối chơi.

IPhone cuối cùng cũng nhận được hỗ trợ RCS

Sau khi công bố hỗ trợ cho RCS vào năm ngoái , Apple đã xác nhận rằng nó sẽ đến với iOS 18. Tuy nhiên, nó không mở rộng thêm bất kỳ chi tiết nào khác ngoài điều đó.

iMessage cũng đang nhận được một số nâng cấp khác, bao gồm khả năng lên lịch nhắn tin và hỗ trợ nhắn tin SMS qua vệ tinh .

Apple cũng đang tung ra các tùy chọn Tapback đầy màu sắc và sẽ cho phép bạn in đậm, gạch chân và in nghiêng văn bản.

Ứng dụng Mật khẩu để theo dõi thông tin đăng nhập của bạn - Ảnh: Apple
Ứng dụng Mật khẩu để theo dõi thông tin đăng nhập của bạn- Ảnh: Apple

Ứng dụng Mật khẩu để theo dõi thông tin đăng nhập của bạn

Như tin đồn vào tuần trước , Apple đã tiết lộ một ứng dụng Mật khẩu mới cho phép bạn theo dõi chi tiết đăng nhập của mình trên các thiết bị khác nhau. Ứng dụng sẽ cho phép bạn tạo và lưu trữ mật khẩu tương tự như các trình quản lý mật khẩu khác như LastPass và 1Password. Mật khẩu sẽ có sẵn trên iOS, iPadOS, macOS, VisionOS và thậm chí cả Windows.

Apple sẽ tự động hiển thị các widget trong watchOS 11

Có rất nhiều tính năng mới sắp có trên watchOS 11, bao gồm cả khả năng mới tự động thêm tiện ích dựa trên thời điểm bạn cần chúng. Apple đang tung ra một ứng dụng Vitals mới cho phép bạn “khám phá các số liệu sức khỏe quan trọng nhất của bạn chỉ trong nháy mắt” cũng như các tính năng theo dõi chu kỳ mới, Hoạt động trực tiếp và hỗ trợ Đăng ký, cho phép những người thân yêu của bạn theo dõi bạn trong quá trình tập luyện.