Chờ...

Elon Musk sẽ cấm thiết bị Apple nếu OpenAI được tích hợp ở cấp độ hệ điều hành

VOH - Tỷ phú Elon Musk cho biết ông sẽ cấm các thiết bị Apple tại các công ty của mình nếu nhà sản xuất iPhone tích hợp OpenAI ở cấp độ hệ điều hành.

Tỷ phú công nghệ Mỹ dọa cấm mọi thiết bị Apple được tích hợp OpenAI tại các công ty của mình,sau khi Apple giới thiệu Apple Intelligence, công cụ trí tuệ nhân tạo của Táo khuyết tại bài phát biểu mở màn WWDC 2024.

Trong một bài đăng trên X tỷ phú Musk viết “Đó là một hành vi vi phạm an ninh không thể chấp nhận được. Du khách sẽ phải kiểm tra các thiết bị Apple của họ ở cửa, nơi chúng sẽ được cất giữ trong lồng Faraday,”

Elon Musk tai các phiên họp toàn cầu của Hội nghị Milken 2024
Elon Musk tai các phiên họp toàn cầu của Hội nghị Milken 2024

Phản ứng của Elon Musk chủ yếu đến từ tin tức Apple sẽ tích hợp tính năng "Apple Intelligence" cho phép trợ lý ảo Siri sử dụng ChatGPT để xử lý những yêu cầu phức tạp của của người dùng mà không cần phải mở ứng dụng ChatGPT riêng biệt.

Apple và OpenAI chưa đưa ra bình luận gì trước bài đăng của ông chủ sở hữu của công ty truyền thông xã hội X

Trước đó một ngày, Apple đã công bố một loạt tính năng AI trên các ứng dụng và nền tảng điều hành của mình, đồng thời cho biết sẽ hợp tác với OpenAI để đưa công nghệ ChatGPT vào các thiết bị của mình.

Apple cho biết họ đã xây dựng AI với quyền riêng tư "cốt lõi" và sẽ sử dụng sự kết hợp giữa xử lý trên thiết bị và điện toán đám mây để cung cấp năng lượng cho các tính năng đó.

“Thật vô lý khi Apple không đủ thông minh để tạo ra AI của riêng họ nhưng bằng cách nào đó lại có khả năng đảm bảo rằng OpenAI sẽ bảo vệ tính bảo mật và quyền riêng tư của bạn!” Musk nói trên X.

Ben Bajarin, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn Creative Strategies, cho biết Apple đang cố gắng giáo dục mọi người rằng đám mây riêng cũng an toàn như việc lưu giữ dữ liệu trên thiết bị.

"Điều mà Apple đang cố gắng thêm vào câu chuyện là khi dữ liệu rời khỏi và đi đến đám mây riêng an toàn, tương tự như vậy, nó sẽ ẩn danh dữ liệu người dùng và tường lửa thông tin đó cho bạn. Apple thực sự không bao giờ thấy điều đó," Ben Bajarin nói.

Musk đã kiện OpenAI, công ty mà ông đồng sáng lập vào năm 2015, và Giám đốc điều hành Sam Altman vào đầu tháng 3, nói rằng họ đã từ bỏ sứ mệnh ban đầu của công ty khởi nghiệp là phát triển AI vì lợi ích của nhân loại chứ không phải vì lợi nhuận.

Anh ấy cũng đã thành lập công ty khởi nghiệp của riêng mình, xAI, trong nỗ lực thách thức OpenAI và xây dựng một giải pháp thay thế cho chatbot ChatGPT lan truyền.

xAI được định giá 24 tỷ USD trong vòng cấp vốn cuối cùng, nơi nó đã huy động được 6 tỷ USD trong vòng tài trợ loạt B.

Tuy nhiên thông tin mới nhất ngày 11/6, giám đốc điều hành (CEO) của hãng xe điện Tesla, tỉ phú Elon Musk, đã rút đơn kiện Tập đoàn công nghệ OpenAI và hai nhà đồng sáng lập Sam Altman và Greg Brockman vì vi phạm thỏa thuận hợp đồng thành lập và phát triển công ty.

Luật sư đại diện cho ông Musk đã đề nghị tòa án hủy bỏ vụ kiện mà không đưa ra lý do. Hiện cả ông Musk và phía OpenAI đều chưa đưa ra bình luận gì trước thông tin trên.