AWS là gì? Cùng tìm hiểu về AWS console

Trong thời đại kỹ thuật số, mọi người thường nghe nói về điện toán đám mây. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho quý vị một cái nhìn khái quát nhất về AWS của Amazon - một trong những dich vụ phổ biến.

Amazon Web Services - AWS

AWS là một nền tảng dịch vụ đám mây an toàn, cung cấp sức mạnh tính toán, lưu trữ cơ sở dữ liệu, phân phối nội dung và các chức năng khác để giúp các doanh nghiệp mở rộng và phát triển.

Nói một cách đơn giản, AWS cho phép bạn thực hiện những điều sau đây:

  1. Chạy các máy chủ ứng dụng và web trên đám mây để lưu trữ các trang web động.
  2. Lưu trữ an toàn tất cả các tập tin của bạn trên đám mây để bạn có thể truy cập chúng từ mọi nơi.
  3. Sử dụng các cơ sở dữ liệu được quản lý như MySQL, PostgreSQL, Oracle hoặc SQL Server để lưu trữ thông tin.
  4. Cung cấp các tập tin tĩnh và động nhanh chóng trên toàn thế giới bằng Mạng phân phối nội dung (CDN).
  5. Gửi email số lượng lớn cho khách hàng của bạn.

Bạn đã biết những gì bạn có thể làm với AWS, bây giờ hãy cùng tìm hiểu về AWS Console.

AWS Console

AWS Console 

là một giao diện người dùng chung (General User Interface GUI) của AWS.

Thông qua bảng điều khiển, khách hàng có thể quản lý điện toán đám mây, lưu trữ đám mây và các tài nguyên khác đang chạy trên cơ sở hạ tầng Dịch vụ web của Amazon. Giao diện điều khiển với tất cả các tài nguyên AWS, bao gồm:

Elastic Compute Cloud: dịch vụ dựa trên web cho phép doanh nghiệp chạy các chương trình ứng dụng trong đám mây công cộng AWS.

Amazon Simple Storage Service: dịch vụ lưu trữ đám mây dựa trên web có thể mở rộng, tốc độ cao, chi phí thấp được thiết kế để sao lưu trực tuyến và lưu trữ dữ liệu và chương trình ứng dụng.

Elastic Load Balancing: dịch vụ cân bằng tải cho việc triển khai AWS.

Amazon Relational Database Service: dịch vụ cơ sở dữ liệu SQL được quản lý hoàn toàn.

Auto Scaling: một tính năng dịch vụ điện toán đám mây tự động thêm hoặc xóa tài nguyên tính toán tùy thuộc vào việc sử dụng thực tế.

AWS OpsWorks: dịch vụ điện toán đám mây từ AWS quản lý triển khai cơ sở hạ tầng cho quản trị viên đám mây.

AWS Identity and Access Management: một dịch vụ thư mục được thiết kế để theo dõi người dùng hệ thống và cung cấp các cách theo dõi thông tin về cách họ được xác thực.

CloudWatch: một thành phần của AWS cung cấp giám sát tài nguyên AWS và các ứng dụng khách hàng chạy trên cơ sở hạ tầng Amazon.

Người dùng AWS cũng có thể quản lý tài khoản của mình, bao gồm theo dõi chi tiêu hàng tháng. Một người dùng có thể triển khai các ứng dụng mới và giám sát những ứng dụng hiện có.

AWS Console cũng cung cấp các tài nguyên giáo dục, bao gồm trình hướng dẫn và quy trình làm việc, để giúp người dùng thích nghi với đám mây.

VOH.com.vn-AWS-la-gi-Cung-tim-hieu-ve-AWS-Console-anh-1

Giao diện AWS Console

AWS Console cho phép mỗi người dùng kéo và thả các liên kết dịch vụ cho chế độ xem được cá nhân hóa. Người dùng AWS cũng có thể xem và nhóm các tài nguyên và ứng dụng chia sẻ các tag chung, sau đó sử dụng tính năng Tag Editor để nhanh chóng thực hiện thay đổi trên toàn bộ nhóm tài nguyên.

Ứng dụng di động AWS Console cho phép người dùng thực hiện các tác vụ vận hành từ thiết bị di động. Có thể tải xuống ứng dụng di động từ Amazon Appstore, Google Play hoặc Apple App Store.

AWS Console hỗ trợ các trình duyệt Microsoft Edge, Firefox, Chrome, Internet Explorer và Safari và apps riêng cho iOS và Android: AWS Console.

Nguồn ảnh: Internet

Hashtag là gì? Cách sử dụng hashtag hiệu quả trên các trang mạng xã hộiNếu bạn thường xuyên sử dụng mạng xã hội như Facebook, Youtube, Twitter chắc hẳn đã bặt gặp những ký tự màu xanh có gắn liên kết trỏ tới một trang khác.
SSL là gì? SSL có quan trọng với website hay không?SSL là viết tắt của từ Secure Sockets Layer. Đây là một tiêu chuẩn an ninh công nghệ toàn cầu tạo ra.