Chờ...

Các thương hiệu lớn tránh xa Threads, lưu lượng truy cập giảm 80%

VOH - Nhiều thương hiệu và người nổi tiếng hàng đầu đã ngừng đăng bài trên mạng xã hội mới Threads của Meta vì lưu lượng truy cập giảm mạnh.

Liên đoàn Bóng đá Quốc gia, liên đoàn thể thao giàu có và quyền lực nhất đã không buồn đăng bài trên Threads trong bảy tuần. Bài đăng cuối cùng của Coca-Cola trên Threads là một tuần trước trong khi gã khổng lồ thức ăn nhanh McDonald's đã không cung cấp nội dung mới trên ứng dụng này trong gần hai tháng.

Tài khoản Threads chính thức của Madison Square Garden đã không đăng bất kỳ điều gì mới trong ba tháng kể từ lần đầu tiên tham gia ứng dụng.

Năm ngày sau khi Threads ra mắt vào tháng 7, công ty mẹ Meta tiết lộ con số đáng kinh ngạc là 100 triệu người dùng đã đăng ký, gần một nửa trong số 225 triệu người vốn đang hoạt động hàng ngày trên X, mạng xã hội trước đây gọi là Twitter hiện thuộc sở hữu của Elon Musk.

Tuy nhiên, Meta đạt được con số đáng chú ý này chủ yếu là do nó tự động cấp cho tài khoản cho người dùng vốn đã có tài khoản trên Instagram. Theo công ty nghiên cứu Sameweb, vào thời điểm cao điểm vào tháng 7, Threads đã thu hút trung bình 49,3 triệu người dùng hoạt động hàng ngày trên Android.

Các thương hiệu lớn tránh xa Threads, lưu lượng truy cập giảm 80% 1
Tính đến thời điểm hiện tại, Threads đã giảm 80% lượng truy cập.

Sau đó, con số đó đã giảm xuống còn 8,6 triệu - giảm 82%. Số liệu thống kê của Sameweb lần đầu tiên được báo cáo bởi The Information. Lưu lượng truy cập giảm mạnh đã khiến các nhân viên của Meta nghĩ ra cách khơi dậy sự quan tâm đến ứng dụng này khi những người nổi tiếng bao gồm Oprah Winfrey và Will Smith, những người phần lớn xa lánh X, họ đã đăng ký Threads nhưng kể từ đó thì ít đăng bài.

Emily Austin, một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và người dẫn chương trình podcast, có hơn 24.000 người theo dõi trên X, nói với NYPost rằng cô nằm trong nhóm những người sáng tạo gần đây được Meta mời tham gia một giải đấu bóng ném ở Thành phố New York. “Người bạn làm công việc tiếp thị có ảnh hưởng tại Meta đã mời tôi tham gia giải đấu”, cô nói.

Mặc dù Austin không được trả bất kỳ khoản tiền nào để đăng bài độc quyền trên Threads, nhưng sự tiếp cận của Meta đã thúc đẩy cô có động lực đăng nhiều hơn trên ứng dụng. “Họ nói rằng họ đã mời những người phản ánh giá trị của Meta ở mức độ cao nhất”, cô chia sẻ thêm.

Việc triển khai Threads đã tạo thêm khiến cho sự cạnh tranh giữa tỷ phú đối thủ Musk và Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg ngày càng gay gắt hơn.

Thời Elon Musk còn là CEO của X, các nhà quảng cáo đã lần lượt rời bỏ nền tảng này vì những chèn ép trong quá trình kinh doanh. Bên cạnh đó,các nhà phê bình lại tỏ ra khó chịu với nền tảng X khi Elon Musk đã cho phép những ngôn từ mang tính kích động xuất hiện trên mạng xã hội này.

Mặt khác, Threads nhanh chóng bị cho là nhàm chán do Zuckerberg quá chú trọng đến việc tạo ra một “không gian an toàn” để tránh những tin tức gay gắt và tranh cãi.

Zuckerberg nói với The Verge tuần trước rằng công ty của anh ấy “đặt nền văn hóa cho Threads” thành “một nơi thảo luận tích cực, thân thiện hơn, hy vọng sẽ là một trong những yếu tố quyết định cho thập kỷ tiếp theo khi chúng tôi mở rộng quy mô. Zuckerberg nói: “Rõ ràng là chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm, nhưng tôi có thể nói rằng đó là một khởi đầu khá tốt”.

Trong khi đó, Musk đã gọi Threads chỉ là “Instagram mà không có ảnh”.