Chờ...

Cô gái kiếm hơn 1 tỷ đồng nhờ chia sẻ trải nghiệm du lịch trên Instagram và Threads

VOH - Jessica Ufuoma vẫn không thể tin rằng giờ đây các thương hiệu trả tiền cho cô ấy để đi du lịch và đăng về các chuyến đi của mình.

"Tôi đã làm việc này một cách nghiêm túc từ năm 2018 và đôi khi nó vẫn cảm thấy không thực tế”, cô nói với Insider.

Lớn lên ở Lagos, Nigeria, Ufuoma không thực sự quan tâm đến việc đến thăm các quốc gia khác, cho đến khi cô 24 tuổi và chuyển đến Canada để theo học chương trình thạc sĩ về kinh doanh quốc tế.

Là một phần của bằng cấp, cô ấy phải sống ở British Columbia, Hà Lan và Peru trong ba tháng mỗi nơi. Ufuoma yêu du lịch trong chuyến đi năm 2015 tới Peru.

Chuyến đi cũng mở rộng tầm mắt về việc cô là người phụ nữ da đen duy nhất trong các chuyến du lịch. Đó là khi cô quyết định bắt đầu đăng về các chuyến đi một mình trên Instagram và tạo blog.

Cô gái kiếm hơn 1 tỷ đồng nhờ chia sẻ trải nghiệm du lịch trên Instagram và nhận quảng cáo từ Threads 1
Jessica Ufuoma kiếm tiền từ việc đi du lịch.

"Tôi nghĩ rằng nếu tôi chia sẻ công khai những trải nghiệm của mình, thì sẽ có nhiều người giống tôi muốn đi du lịch hơn”, cô nói. Giờ đây, Ufuoma, 31 tuổi, là người sáng tạo du lịch toàn thời gian với 128.000 người theo dõi trên Instagram và đã đến thăm 50 quốc gia.

Năm nay, Ufuoma đã kiếm được 50.500 đô la (hơn 1,1 tỷ đồng) thông qua các giao dịch thương hiệu tính đến đầu tháng 8 năm 2023, theo tài liệu được Insider xác minh.

Ufuoma đã trả tiền cho một vài chuyến đi đầu tiên của mình sau Peru bằng tiền tiết kiệm, nhưng giờ đây, các chuyến đi của cô ấy chủ yếu được tài trợ bởi các thương hiệu, những người chi trả chi phí đi lại cho cô đến các điểm đến mới hoặc trả tiền cho Ufuoma để đăng nội dung được tài trợ. Mặc dù nền tảng chính mà Ufuoma sử dụng là Instagram, nhưng gần đây cô cũng bắt đầu nhận được yêu cầu đăng trên Threads.

Ufuoma bắt đầu thu hút người theo dõi và quan tâm đến thương hiệu bằng cách xoay chuyển chiến lược truyền thông xã hội của mình. Khi Ufuoma lần đầu tiên bắt đầu ghi lại các chuyến du lịch của mình, cô đã quyết tâm đến thăm càng nhiều quốc gia càng tốt bằng tiền tiết kiệm của mình. 

Cô đã để dành tiền từ mỗi khoản lương để đi du lịch, sau khi hoàn thành chương trình thạc sĩ vào năm 2016 và nhận được một vị trí tại công ty viễn thông Nokia. Ufuoma thường đăng một bức ảnh về các quốc gia mà cô đã đến thăm với một chú thích ngắn. Ufuoma sẽ nhận được câu hỏi từ cộng đồng mạng về việc làm thế nào chi trả cho các chuyến đi của mình cũng như những địa điểm cụ thể mà cô đã đến...

Vào năm 2018, khi Ufuoma có khoảng 3.000 người theo dõi trên Instagram, cô đã thay đổi chiến lược truyền thông xã hội bằng các chú thích dài hơn cùng nhiều thông tin hơn. Những chú thích này tập trung vào lời khuyên cho ai muốn đi du lịch  thay vì mô tả những bức ảnh đã đăng như trước. 

Cô cũng bắt đầu liên tục đăng lên các câu chuyện trải nghiệm của mình. Sau 2 tháng áp dụng phương pháp đó, cô đã có được hợp đồng thương hiệu đầu tiên. Một công ty bảo hiểm du lịch đã trả cho cô ấy 300 đô la để đăng một bức ảnh lên nguồn cấp dữ liệu Instagram và mô tả tầm quan trọng trong sản phẩm của họ.

Khi lượng người theo dõi cô ngày càng tăng và nhiều thương hiệu tiếp cận, Ufuoma bắt đầu đàm phán và giành được nhiều cơ hội hơn, bao gồm các chuyến đi được tài trợ và làm việc với các hãng hàng không, thậm chí cả tàu du lịch.

Vào tháng 7 vưa qua, cô ấy đã thực hiện một chuyến du ngoạn với Virgin Voyages đến Hy Lạp, Croatia và Montenegro, nơi công ty đài thọ cho nguyên chuyến đi để đổi lấy nội dung đăng tải trong suốt hành trình trên Instagram. Tháng 11 năm ngoái, Ufuoma nghỉ việc tại Nokia để tập trung sáng tạo nội dung. Thu nhập từ việc quảng cáo cho các thương hiệu vào thời điểm đó vào năm 2022 đã vượt qua mức lương công ty.

Vào đầu tháng 7, khi Threads ra mắt, Ufuoma đã chuyển nội dung sang nền tảng này, và nhận được quảng cáo với giá 1.200 đô la cho một bài đăng trên Threads.

Ufuoma đã từ chối vì cô không nghĩ rằng nó sẽ phù hợp với tệp độc giả của mình, những người mà cô cho rằng họ không thích quảng cáo như thế. "Hầu hết mọi người trên nguồn cấp dữ liệu của tôi đều nói rằng họ rất vui khi Threads không có bất kỳ quảng cáo nào, vì vậy đôi khi chỉ cần đọc và xem những người theo dõi của bạn đồng ý với điều gì. Có vẻ như không phải lúc thích hợp”, cô chia sẻ.