Chờ...

Các tỷ phú công nghệ chi tiền khủng với máy móc để chăm sóc sức khỏe

VOH - Ngày nay, các tỷ phú công nghệ đang khá coi trọng sức khỏe và thể chất của mình.

Jeff Bezos mới đây khoe cơ bụng săn chắc trên cầu thang du thuyền của mình. Mark Zuckerberg rất nghiêm túc với jiu-jitsu đến mức giờ anh ấy “mê đắm” và thậm chí còn chuẩn bị chiến đấu với Elon Musk.

Bryan Johnson, triệu phú, người sáng lập công ty khởi nghiệp thanh toán Braintree, chi khoảng 2 triệu USD mỗi năm cho một chương trình nghiêm ngặt nhằm đảo ngược tuổi sinh học của mình.

Các tỷ phú công nghệ chi tiền khủng với máy móc để chăm sóc sức khỏe 1
Bryan Johnson, tỷ phú chi tiền để trẻ hóa. 

Nhưng những người khác trong ngành đang chi tiền như thế nào để sống khỏe mạnh hơn và sống lâu hơn? The Information, một trang tin tức về ngành công nghệ gần đây đã tiến hành một cuộc thăm dò ẩn danh về thói quen chăm sóc sức khỏe và thể chất của 500 người đăng ký. Trang web có khoảng 45.000 người đăng ký trả phí - có giá khoảng 450 USD một năm.

Trong khi massage xông hơi và thực phẩm bổ sung được xếp hạng trong số những khoản chi tiêu chăm sóc sức khỏe hàng đầu đối với những người trả lời cuộc khảo sát, một người nói với The Information rằng họ đã mua một chiếc giường trị liệu bằng ánh sáng đỏ từ NovoThor.

Theo trang web của NovoThor, chiếc giường sử dụng ánh sáng đỏ và gần hồng ngoại để giảm đau, thư giãn cơ/khớp và tăng cường lưu thông máu. James Carroll, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Thor Photomedicine nói với Insider rằng một chiếc giường dài 7 foot (hơn 2 mét) có giá khoảng 150.000 USD (khoảng 3,6 tỷ đồng), đồng thời cho biết thêm công ty đã bán được khoảng 100 chiếc giường để sử dụng cá nhân kể từ khi bắt đầu sản xuất NovoThor vào năm 2016.

Đây cũng là loại thiết bị y tế mà bạn cũng có thể đặt lịch hẹn tại spa hoặc trung tâm y tế để sử dụng. Tại Next Level Therapeutics, một trung tâm chăm sóc sức khỏe ở thành phố New York, một buổi trị liệu bằng ánh sáng đỏ toàn thân NovoThor kéo dài 15 phút có giá khoảng 55 USD (1,3 triệu đồng), theo trang đặt phòng của trung tâm này.

Carroll nói thêm “chúng tôi đã lắp đặt thêm 250 chiếc nữa tại các trung tâm y tế và chăm sóc sức khỏe, các đội thể thao (NFL MLB MBA NHL MLS), hải cẩu và lực lượng đặc biệt”.

Theo Mayo Clinic, những người trả lời khảo sát của The Information cũng chi tiền nhiều hơn một buồng cao áp trị giá 70.000 USD (hơn 1,6 tỷ đồng) - một thiết bị điều áp giúp phổi thu thập nhiều oxy hơn mức có thể ở áp suất không khí bình thường.

Theo Mayo Clinic, buồng này được sử dụng cho liệu pháp oxy cao áp có thể giúp điều trị các bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng, bong bóng khí trong mạch máu, vết thương do bệnh tiểu đường hoặc phóng xạ, đồng thời cũng có thể giúp giải phóng protein và tế bào gốc giúp thúc đẩy quá trình lành vết thương.

Gần một phần ba số người trả lời cuộc khảo sát của The Information nói rằng họ dành hơn một giờ mỗi tuần cho các hoạt động thực hành chăm sóc sức khỏe như liệu pháp hồng ngoại, nhỏ giọt IV hoặc liệu pháp áp lạnh.

Nó liên quan đến việc để cơ thể tiếp xúc với nhiệt độ rất lạnh  và được cho là giúp phục hồi chấn thương và giảm cân. Một số người trả lời đã cho phép mình được nêu danh tính.

Nhà đầu tư mạo hiểm Keith Rabois, đối tác chung của Founders Fund, cho biết ông dành một giờ mỗi tuần cho liệu pháp áp lạnh. Tuy nhiên, theo FDA , không có bằng chứng nào cho thấy nó mang lại bất kỳ lợi ích nào - và thậm chí có thể mang theo một số rủi ro.

Các tỷ phú công nghệ chi tiền khủng với máy móc để chăm sóc sức khỏe 2
Nhà đầu tư mạo hiểm Keith Rabois dành một giờ mỗi tuần cho liệu pháp áp lạnh. 

Hiện tại, các xu hướng chăm sóc sức khỏe như áp lạnh và liệu pháp ánh sáng đỏ đang trở nên phổ biến khi nhu cầu sống lâu hơn ngày càng trở nên phổ biến. Nhưng có vẻ như những người ở Thung lũng Silicon cũng muốn “thăng hạng” nhan sắc, một số trong số 500 người được hỏi nói với The Information rằng họ có tiêu từ 400 đến 1.000 USD (9,6 triệu đồng - 24 triệu đồng) cho mỗi lần tiêm Botox.