Cách khôi phục tin nhắn đã xóa đơn giản nhất

( VOH ) - Thật không may khi bạn vô tình xóa nhầm một tin nhắn quan trọng. Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin về cách khôi phục tin nhắn đã xóa vô cùng đơn giản.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến các tin nhắn của bạn bị xóa như do phần mềm dọn dẹp rác tự động dọn dẹp những thứ được chúng coi là rác, do bộ nhớ điện thoại đầy,...Tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu khiến cho nhiều người cảm thấy vô cùng nuối tiếc đó là do “nhỡ tay”. Vậy, có cách khôi phục tin nhắn đã xóa nào không? Làm thế nào để khôi phục chúng một cách nhanh chóng và đơn giản nhất.

Cách khôi phục những tin nhắn đã xóa trên điện thoại

Thật bất hạnh khi những tin nhắn quan trọng hoặc có ý nghĩa của bạn bị xóa đi do một lý do nào đó. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy vô cùng hối tiếc hoặc gặp phải những phiền toái khi mất đi những thông tin quan trọng ấy. Tùy vào những thiết bị, những ứng dụng khác nhau mà sẽ có những cách khôi phục khác nhau. Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn về các cách khôi phục tin nhắn trên các thiết bị điện thoại, các ứng dụng khác nhau. 

Cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên iPhone

Để khôi phục những tin nhắn SMS đã bị xóa trên Iphone, thực hiện theo các bước như sau: 

Bước 1: Bạn cần có một chiếc máy tính để tải và cài đặt ứng dụng iOS Data Recovery cho máy tính.

Bước 2: Sử dụng một chiếc USB để kết nối iPhone với máy tính. Sau đó để chương trình có thể quét được các tin nhắn đã xóa, bạn chỉ cần nhấn nút “ Start Scan

voh.com.vn.cach-khoi-phuc-tin-nhan-da-xoa-anh-0Nhấn chọn“ Start Scan” để chương trình quét được tin nhắn đã xóa (Nguồn: Internet)

Bước 3: Sau khi bạn nhấn nút “ Start Scan” những tin nhắn đã xóa sẽ được hiện ra. Nhấp chuột vào nút Messages and Messages Attachments để xem chi tiết về nội dung của các tin nhắn. Tiếp đó bạn chọn những tin nhắn cần khôi phục và lưu lại trên máy tính bằng cách nhấn nút Recover

voh.com.vn.cach-khoi-phuc-tin-nhan-da-xoa-anh-1Chọn những tin nhắn cần khôi phục và lưu lại trên máy tính (Nguồn: Intternet)

Có một lưu ý là cách này chỉ có thể áp dụng cho iPhone 3GS, 4, 4S, 5, 5S, 5C, 6, 6+, 6S, 6S+. Ngoài ra, khi thao tác bạn cần đảm bảo kết nối tốt giữa máy tính và iPhone, tuyệt đối không được để mất kết nối nhé.

Cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên Android

Để khôi phục những tin nhắn SMS đã xóa trên Android, bạn chỉ cần thực hiện theo 4 bước sau:

Bước 1: Dùng máy tính để tải và cài đặt phần mềm Android Data Recovery, một phần mềm giúp khôi phục lại những tin nhắn đã xóa. Phần mềm này tương thích với cả MacosWindow.

Bước 2: Sau khi tải phần mềm, bạn vào mục “giới thiệu điện thoại” sau đó nhấp chọn mục “số bản dựng” để bật chế độ nhà phát triển. Bạn lưu ý là phải nhấn 5 lần vào mục “số bản dựng” thì mới có thể bật chế độ nhà phát triển được nhé.

voh.com.vn.cach-khoi-phuc-tin-nhan-da-xoa-anh-2Nhấp chọn “số bản dựng”  đến khi báo “ bạn đã là nhà phát triển” (Nguồn: Internet)

Bước 3: Vào mục cài đặt -> Tùy chọn nhà phát triển -> Gỡ rối USB

Bước 4: Mở phần mềm Android Data Recovery lên kết nối điện thoại với máy tính bằng USB và nhấn “cho phép” để ứng dụng có thể quét những tin nhắn đã xóa.  Bạn hãy chọn Manually Connect, lựa chọn loại thiết bị, model và các thông số khác nếu thiết bị không thể nhận diện.

Bước 5: Sau khi bạn nhấn “ cho phép” những tin nhắn đã xóa sẽ được liệt kê. Bạn chỉ cần chọn vào các tin nhắn muốn khôi phục và nhấn Recovery để khôi phục  lại. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể lưu lại tin nhắn khi dùng bản mất phí, còn đối với bản miễn phí bạn sẽ chỉ có thể xem lại tin nhắn được thôi. 

voh.com.vn.cach-khoi-phuc-tin-nhan-da-xoa-anh-3

Toàn bộ các tin nhắn đã xóa được hiện ra (Nguồn: Internet)

Cách khôi phục các tin nhắn đã xóa trên Instagram

Bên cạnh Facebook, Zalo thì Istagram cfũng là một mạng xã hội lớn được sử dụng phổ biến ở Việt Nam. Trong quá trình sử dụng đôi khi vì một lý do nào đó mà các tin nhắn trên Instagram bị xóa mất. Vì vậy, rất nhiều người mong muốn khôi phục lại các tin nhắn đã xóa. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại chúng tôi vẫn chưa thể tìm ra được cách để khôi phục các tin nhắn đã xóa trên Instagram . Vì vậy, bạn cần lưu ý khi sử dụng để tránh “ nhỡ tay” mà xóa nhầm.

Cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên Viber

Đối với mỗi loại điện thoại khác nhau mà cách khôi phục tin nhắn  trên Viber sẽ khác nhau. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn cách khôi phục tin nhắn Viber đã xóa trên Android.

Bước 1: Nhấn chọn biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở phía trên, bên trái màn hình và chọn biểu tượng cài đặt.

voh.com.vn.cach-khoi-phuc-tin-nhan-da-xoa-anh-4Truy cập vào màn hình cài đặt (Nguồn: Internet)

Bước 2: Nhấp chọn Tài khoản -> Sao lưu

Bước 3: Nhấp chọn “ khôi phục” để sao lưu lại các tin nhắn đã xóa

voh.com.vn.cach-khoi-phuc-tin-nhan-da-xoa-anh-5Sao lưu lại các tin nhắn đã xóa (Nguồn: Internet)

Bước 4: Tiến hành khởi động lại máy khi nhận được yêu cầu để các tin nhắn Viber được khôi phục.

Cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên Skype

Khôi phục tin nhắn đã xóa trên Skype  bao gồm các bước sau:

Bước 1: Tải và cài đặt phần mềm SkypeLogView trên máy tính

voh.com.vn.cach-khoi-phuc-tin-nhan-da-xoa-anh-6Phần mềm SkyLogView (Nguồn: Internet)

Bước 2: Chạy tiện ích này qua các mục “ Tệp” và “ Chọn thư mục có tạp chí”, nhập địa chỉ thư mục hồ sơ của bạn và nhấn chọn nút “OK

Bước 3: Chọn mục muốn khôi phục -> chọn “ Lưu mục đã chọn” -> chọn “OK

Trên đây là những cách khôi phục những tin nhắn đã xóa trên một vài loại điện thoại và ứng dụng phổ biến hiện nay. Ngoài ra, còn có các cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên messenger, Zalo....chúng tôi sẽ cập nhật ở các bài viết tiếp theo. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin cần thiết và hữu ích tới bạn.

Tổng hợp các cách dọn rác máy tính hiệu quả và tiết kiệm: Dọn rác máy tính là công việc bắt buộc người dùng phải thực hiện khi máy sử dụng trong một thời gian dài. Tùy vào hệ điều hành sẽ có cách dọn dẹp khác nhau.
6 công cụ giảm dung lượng video online và offline: Bạn đã biết cách giảm dung lượng video để không làm ảnh hưởng đến chất lượng? Chúng ta hãy cùng nhau khám phá những mẹo hay ngay sau đây nhé.