Cách test tốc độ đánh máy của bạn

Tốc độ đánh máy thể hiện kỹ năng của một người. Kỹ năng này bạn cần phải có quá trình rèn luyện. Để test tốc độ đánh máy bạn có rất nhiều cách khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này ngay nhé.

Đánh máy là một yêu cầu cơ bản đối với nhiều ngành nghề khác nhau đặc biệt là khi bạn muốn trở thành một nhân viên văn phòng. Việc đánh máy nhanh và chuẩn cũng cần phải có quá trình rèn luyện. Qua quá trình này sẽ giúp bạn biết được cách đánh máy đúng kỹ thuật và xử lý văn bản được chính xác, đây cũng chính là yếu tố quyết định đến tốc độ đánh máy của bạn. Vậy làm thế nào để kiểm tra được tốc độ đánh máy của mình đang ở mức nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây!

voh.com.vn-kiem-tra-toc-do-danh-may-tinh

Tìm hiểu về cách kiểm tra tốc độ đánh máy (Nguồn: Internet)

Tốc độ đánh máy trung bình là bao nhiêu ?

Tốc độ đánh máy sẽ được phân chia theo từng cấp độ khác nhau. Tốc độ đánh máy trung bình của một người là khoảng từ 60 cho đến 100 WPM. Dưới 60 WDM là tốc độ đánh máy thấp. Từ khoảng 100 cho đến 140 WPM là tốc độ cao. Và trên 140 WPM là người đánh máy chuyên nghiệp.

Trong đó WPM (Word per minute) là số từ mà bạn gõ trong 1 phút. Càng đánh máy nhiều và thường xuyên thì tốc độ đánh máy của một người sẽ càng được cải thiện.

Top 8 công cụ test tốc độ đánh máy

Để test tốc độ đánh máy bạn có thể sử dụng 8 công cụ sau đây:

Nitro Type Race

Đầu tiên là công cụ Nitro Type Race. Đây là công cụ hỗ trợ kiểm tra tốc độ đánh máy với rất nhiều các ngôn ngữ khác nhau để người dùng lựa chọn, trong đó có tiếng Việt. Đặc biệt khi tham gia sử dụng công cụ này, bạn có thể thi đánh máy cùng với những người khác. Những từ gõ sai sẽ được bôi hồng và từ đúng sẽ là màu xanh lá cây. Sẽ không có thời gian quy định mà thời gian sẽ được dừng lại khi bạn hoàn thành xong văn bản.

voh.com.vn-kiem-tra-toc-do-danh-may-tinh-1

Công cụ test Nitro Type Race (Nguồn: Internet)

Test My Typing Speed

Test My Typing Speed là một công cụ hỗ trợ chủ yếu dùng tiếng Anh và Hà Lan. Giao diện của phần mềm này khá đơn giản, không có nhiều sự lựa chọn cho người dùng. Bạn sẽ có 1 phút để thực hiện bài test của mình, Sau thời gian đó, phần mềm sẽ trả kết quả cho bạn. Từ đúng sẽ có màu xanh, từ sai sẽ xuất hiện màu đỏ. Công cụ này kết nối với mạng xã hội Facebook và Twitter nên bạn có thể dễ dàng chia sẻ bài kiểm tra của mình.

voh.com.vn-kiem-tra-toc-do-danh-may-tinh-2

Công cụ Typing Speed (Nguồn: Internet)

The Typing Cat

The Typing Cat được làm khá ấn tượng với biểu tượng màn hình máy tính, bàn phím và cả bàn tay mô phỏng sẽ hiện màu xanh để vừa kiểm tra tốc độ vừa xem bạn có đánh chuẩn 10 ngón hay không. Thời gian giới hạn để thực hiện bài kiểm tra có 3 sự lựa chọn là 1 phút, 3 phút và 5 phút với số lượng từ tương ứng. Phần mềm này cũng không hỗ trợ tiếng Việt.

voh.com.vn-kiem-tra-toc-do-danh-may-tinh-3

Công cụ The Typing Cat (Nguồn: Internet)

10fastfingers

10fastfingers là công cụ test tốc độ đánh máy hỗ trợ người dùng sử dụng được nhiều ngôn ngữ khác nhau. Trước khi kiểm tra, bạn sẽ chọn ngôn ngữ trong danh sách sau đó thực hiện bài kiểm tra theo như những gì mà phần mềm yêu cầu.

Có 2 cách kiểm tra đó là nhập đoạn văn từ 200 đến 1000 chữ hoặc đánh các từ ngẫu nhiên trong thời gian 1 phút. Bạn cần phải nhập toàn bộ các từ trong khung kiểm tra để có thể được đánh giá chính xác nhất xem tốc độ đánh máy là bao nhiêu. Từ đúng sẽ được đánh dấu xanh. Từ sai sẽ là màu đỏ.

voh.com.vn-kiem-tra-toc-do-danh-may-tinh-4

Công cụ 10fastfingers (Nguồn: Internet)

Keybr

Ấn tượng không kém The Typing Cat đó chính là Keybr. Phần phím và bàn tay mô phỏng cùng với thanh test được làm khá thú vị tạo hứng thú cho người kiểm tra. Tuy nhiên, một điều khiến công cụ này bị mất điểm đó là không hỗ trợ người dùng tiếng Việt.

voh.com.vn-kiem-tra-toc-do-danh-may-tinh-5

Công cụ Keybr (Nguồn: Internet)

Ratatype

Ratatype không chỉ hỗ trợ việc test tốc độ đánh máy mà còn dạy cách đánh máy bằng 10 ngón. Công cụ này chỉ hỗ trợ 5 ngôn ngữ và không có tiếng Việt. Giao diện được làm khá đơn giản, không giới hạn thời gian đánh máy, bạn chỉ cần hoàn thành văn bản sẽ cho ra kết quả.

voh.com.vn-kiem-tra-toc-do-danh-may-tinh-6

Công cụ Ratatype (Nguồn: Internet)

TypingTest

Tiếp theo là kiểm tra tốc độ đánh máy bằng công cụ Typing Test. Một hạn chế của công cụ này là không hỗ trợ ngôn ngữ Tiếng Việt. Thời gian kiểm tra sẽ tùy người dùng lựa chọn, nhiệm vụ khi làm bài test là nhập các từ xuất hiện trong đoạn văn bản được để trong ô.

voh.com.vn-kiem-tra-toc-do-danh-may-tinh-7

Công cụ TypingTest (Nguồn: Internet)

FreeTypingGame

FreeTypingGame là một công cụ test tốc độ đánh máy với 2 sự lựa chọn là Free Typing Test hoặc Free Certificate Test, mỗi một sự lựa chọn có 26 bài test khác nhau. Bạn có thể lựa chọn bài nào tùy ý để kiểm tra tốc độ của mình với thời gian giới hạn là 1 phút. Lưu ý là phần mềm này cũng không hỗ trợ tiếng Việt.

voh.com.vn-kiem-tra-toc-do-danh-may-tinh-8

Công cụ FreeTypingGame (Nguồn: Internet)

Với những công cụ hỗ trợ test tốc độ đánh máy ở trên bạn đã có thể kiểm tra kỹ năng của mình vô cùng nhanh chóng và chính xác. Hãy thử ngay xem mình đang ở mức độ nào nhé!

Cách ẩn hàng và ẩn cột trong excel đơn giản nhất : Thao tác để bỏ ẩn hàng và ẩn cột trong excel không khó, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn thực hiện một cách cụ thể và chi tiết nhất.
Tổng hợp những thủ thuật máy tính ai cũng cần biết : Khi sử dụng máy tính chắc chắn các bạn không thể không biết những thủ thuật nhỏ để sử dụng máy tính thuận tiện hơn.