Chờ...

Camera của iPhone 16 nâng cấp toàn diện, ‘hợp’ với người mê quay phim, chụp ảnh

VOH - Apple cho biết, camera của iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max được nâng cấp toàn diện, hỗ trợ hiệu quả cho những người mê chụp ảnh.

iPhone 16 sở hữu chip A18 Pro siêu mạnh, hệ thống camera được nâng cấp với camera Fusion 48MP mới cùng cảm biến quad-pixel nhanh hơn, tiết kiệm điện hơn và Apple Camera Interface, mở ra khả năng quay 4K120 fps ở định Dolby Vision - bộ đôi độ phân giải và tốc độ khung hình cao nhất từng có trên iPhone và lần đầu tiên có trên điện thoại thông minh.

Cảm biến quad-pixel có thể đọc dữ liệu nhanh hơn gấp hai lần, giúp độ trễ màn trập bằng không khi chụp ảnh HEIF hay ProRAW 48MP.

Ngoài ra, Camera Ultra Wide 48MP mới cũng có cảm biến quad-pixel với tính năng tự động lấy nét để người dùng có thể chụp ảnh ProRAW và HEIF 48MP ở độ phân giải cao hơn khi sử dụng góc rộng, căn chỉnh khung hình độc đáo, hoặc thu phóng đến gần chủ thể với tính năng chụp ảnh macro.

Camera Telephoto 5x có trên cả iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max, hỗ trợ người dùng bắt kịp cảnh hành động từ khoảng cách xa hơn, bất kể họ chọn phiên bản nào.

Bên cạnh khả năng quay video không gian, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max còn có thể chụp ảnh không gian để giúp người dùng hồi tưởng lại kỷ niệm với chiều sâu đáng kinh ngạc trên Apple Vision Pro.

iphone-16-110924-1
iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max trang bị camera Fusion 48MP, camera 48MP Ultra Wide và camera Telephoto 5x, nay có trên cả hai phiên bản - Ảnh: Apple

 

Apple cho biết, với iPhone 16, người dùng có thể quay 4K120 fps ở chế độ Slo-mo hoặc Video, cũng như điều chỉnh tốc độ phát sau khi quay trong ứng dụng Ảnh, bao gồm tốc độ 0,25x, tốc độ 0,5x mới cho hiệu ứng điện ảnh và tùy chọn tốc độ 1/5 tương đương với 24 fps.

Khi kết hợp với bộ xử lý tín hiệu hình ảnh (Image Signal Processor) mới của A18 Pro, người dùng có thể phân loại màu chất lượng điện ảnh theo từng khung hình khi quay ở độ phân giải 4K120 fps ở định dạng Dolby Vision.

Người dùng cũng có thể quay chất lượng 4K120 fps ProRes và Log trực tiếp vào thiết bị lưu trữ ngoài để quy trình làm việc chuyên nghiệp hiệu quả.

Cả hai phiên bản Pro đều trang bị 4 micro mới chất lượng chuẩn studio giúp giữ độ chân thực cho âm thanh thu được. Giờ đây, người dùng có thể quay video ở chế độ Âm thanh không gian để có trải nghiệm nghe sống động với AirPods, Apple Vision Pro hoặc hệ thống âm thanh vòm.

Dòng sản phẩm iPhone 16 Pro cũng ra mắt những cách sáng tạo mới để chỉnh sửa âm thanh trong video với tính năng Hoà Âm, dưới sự hỗ trợ của trí tuệ tiên tiến và công nghệ học máy.

Tính năng Hoà Âm giúp người dùng điều chỉnh âm thanh sau khi quay để tập trung vào giọng nói của người trong khung hình, khiến âm thanh nghe giống như video được quay trong studio chuyên nghiệp, hoặc tập trung vào giọng nói ở phía trước và tiếng ồn môi trường từ các âm thanh xung quanh.

Với tính năng giảm tiếng gió, các thuật toán học máy mạnh mẽ giúp giảm tiếng ồn không mong muốn để có chất lượng âm thanh tốt hơn.

iphone-16-110924-2
Tính năng Hoà Âm sử dụng công nghệ học máy để xác định và tách biệt yếu tố xao nhãng khỏi lời nói, mang đến cho người dùng ba tùy chọn về giọng nói: Hoà Âm Trong Khung Hình, Hoà Âm Studio và Hoà Âm Điện Ảnh.

Các chuyên gia đánh giá, những tính năng mới trên iPhone 16 giúp người dùng bộc lộ tài năng sáng tạo và tùy chỉnh ảnh bằng cách điều chỉnh bộ màu sắc, vùng sáng và vùng tối trong thời gian thực. Các phong cách được xây dựng dựa trên hiểu biết sâu sắc hơn về tông màu da, do đó người dùng có thể cá nhân hóa cách họ xuất hiện trong ảnh.

Khác với bộ lọc - thường áp dụng một kiểu cho tất cả ảnh bằng cách thêm màu vào toàn bộ cảnh, các thông số điều chỉnh được áp dụng cho các màu cụ thể của một phong cách đã chọn.

Bên cạnh đó, người dùng có thể cá nhân hóa các phong cách với bảng điều khiển mới dễ dùng và thanh trượt cường độ để điều chỉnh đồng thời trên tông và màu. Các phong cách ảnh có thể hiển thị ngay khi xem trước trực tiếp, áp dụng sau khi chụp ảnh hoặc thậm chí đổi lại sau đó.