Chờ...

Hệ thống trí tuệ cá nhân Apple Intelligence trên iPhone 16 ‘thông minh’ như thế nào?

VOH - Dòng sản phẩm iPhone 16 vừa ra mắt được tích hợp Apple Intelligence, tận dụng sức mạnh của Apple silicon cùng các mô hình tạo sinh do Apple thiết kế.

Apple Intelligence được cho là hiểu và tạo ra ngôn ngữ cũng như hình ảnh, thực hiện thao tác trên các ứng dụng và dựa trên ngữ cảnh cá nhân để đơn giản hóa và tăng tốc các tác vụ hàng ngày, mà vẫn bảo đảm quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu người dùng.

Cách tiếp cận này cung cấp khả năng mở rộng dung lượng tính toán giữa mô hình xử lý trên thiết bị với mô hình lớn hơn chạy trên các máy chủ chuyên dụng của Apple. Đây là một bước tiến về quyền riêng tư trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

iphone-16-110924-4
iPhone 16 có thể giúp người dùng viết lại, hiệu đính và tóm tắt văn bản; tạo Genmoji vui nhộn

Theo Apple, Apple Intelligence mở ra những cách mới để người dùng nâng cao khả năng viết cùng tính năng Công Cụ Viết trên toàn hệ thống, cho phép người dùng viết lại, hiệu đính và tóm tắt văn bản.

Với iPhone 16, việc giao tiếp và thể hiện bản thân thêm phần thú vị với khả năng tạo Genmoji và Image Playground, cho phép người dùng tạo ra những hình ảnh vui tươi trong giây lát.

Apple Intelligence cũng tóm tắt các thông báo và hiển thị các thư gấp với Thư Ưu Tiên trong Mail.

Trong ứng dụng Ghi Chú và Điện Thoại, người dùng có thể ghi âm, chép lại và tóm tắt âm thanh. Khi bắt đầu ghi âm cuộc gọi trong ứng dụng Điện Thoại, những người tham gia sẽ tự động được thông báo và Apple Intelligence cũng sẽ tạo một bản tóm tắt để giúp nhớ lại các điểm chính khi cuộc gọi kết thúc.

iphone-16-110924-3
iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ có bốn màu tuyệt đẹp: titan đen, titan tự nhiên, titan trắng và titan sa mạc.

Siri trên iPhone 16 ‘khôn hơn’?

Siri trên iPhone 16 tự nhiên, linh hoạt hơn và được tích hợp sâu vào trải nghiệm hệ thống với một thiết kế hoàn toàn mới.

Với khả năng hiểu ngôn ngữ phong phú hơn, Siri có thể hiểu được ý của người dùng ngay cả khi họ nói vấp và có thể duy trì ngữ cảnh từ yêu cầu này sang yêu cầu kế tiếp.

Người dùng có thể nhập liệu vào Siri bất cứ lúc nào và chuyển đổi mượt mà giữa văn bản và giọng nói để tăng tốc các công việc hàng ngày.

Siri hiện cũng có kiến thức phong phú về sản phẩm để trả lời hàng ngàn câu hỏi liên quan đến các tính năng trên iPhone và thiết bị Apple khác.

Với khả năng nhận biết nội dung trên màn hình, Siri có thể hiểu và thao tác với nội dung của người dùng, cũng như thực hiện hàng trăm tác vụ mới trong và trên các ứng dụng của Apple và bên thứ ba. Và khi sử dụng các tính năng của iOS 18 như Siri và Công Cụ Viết, người dùng có thể dễ dàng truy cập ChatGPT từ OpenAI.

Apple cho biết, Apple Intelligence cũng sẽ khả dụng dưới dạng bản cập nhật phần mềm miễn phí. Bộ tính năng đầu tiên của Apple Intelligence sẽ có sẵn trong phiên bản beta ra mắt vào tháng sau trên iOS 18.1, iPadOS 18.1 và macOS Sequoia 15.1. Nhiều tính năng khác sẽ lần lượt ra mắt trong những tháng tiếp theo.

Apple Intelligence sẽ khả dụng trên iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro, iPhone 16 Pro Max, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max, iPad và Mac trang bị chip M1 trở lên, với ngôn ngữ thiết bị và Siri được thiết lập là tiếng Anh (Mỹ). Các ngôn ngữ và nền tảng bổ sung sẽ ra mắt trong năm tiếp theo.

Cuối năm nay, Apple Intelligence sẽ hỗ trợ thêm tiếng Anh bản địa hóa ở Úc, Canada, New Zealand, Nam Phi và Vương quốc Anh. Trong năm tới, Apple Intelligence sẽ mở rộng hỗ trợ cho nhiều ngôn ngữ hơn, bao gồm tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Nhật và tiếng Tây Ban Nha.