CEO Apple tiết lộ lý do không sa thải hàng loạt

VOH - CEO Apple cho biết sa thải quy mô lớn là "phương sách cuối cùng", không phải điều mà Apple đang tính đến.

Apple không có kế hoạch sa thải lớn, CEO Tim Cook nói với CNBC trong khi thảo luận về thu nhập của công ty vào thứ Năm, trái ngược hoàn toàn với các đồng nghiệp Big Tech Google, Meta, Amazon đã cắt giảm hàng ngàn nhân sự trong năm nay.

Tim Cook nói với Steve Kovach của CNBC: “Tôi coi đó là phương sách cuối cùng và do đó, việc sa thải hàng loạt không phải là điều mà chúng ta đang nói đến vào lúc này”.

CEO không loại trừ khả năng cắt giảm việc làm nhưng nói rằng Apple không có kế hoạch gì và động thái như vậy sẽ chỉ là “phương án cuối cùng”.

CEO Apple tiết lộ lý do không sa thải hàng loạt 1
CEO Apple đã có những bước đi thận trọng trong việc sa thải nhân viên. 

Tuy nhiên, Apple đang cắt giảm chi phí và hạn chế tuyển dụng, CEO cho biết. “Chúng tôi đang cực kỳ thận trọng trong việc tuyển dụng và chỉ tuyển dụng ở mức thấp hơn so với trước đây trong những vị trí thật sự cần thiết. Và chúng tôi đang làm tất cả những điều đúng đắn tiết kiệm chi phí hết mức”.

Apple làm chậm việc tuyển dụng trong đại dịch hơn nhiều đối thủ và đó là lý do làn sóng sa thải lớn không xảy ra với công ty này, dù vậy công ty vẫn rất có lãi. Trong báo cáo thu nhập quý tháng 3 vào thứ Năm, nó đã báo cáo 24 tỷ đô la thu nhập ròng trên 95 tỷ đô la tổng doanh thu.

Trong buổi báo cáo tài chính, Tim Cook cho biết tiềm năng AI rất lớn và sẽ còn tiến xa, nhưng công ty sẽ phải cân nhắc kỹ. Hồi tháng 2, Tim Cook cũng đưa ra một số dịch vụ đã tích hợp trí tuệ nhân tạo trên iPhone, chức năng điện tâm đồ của Apple Watch...  Vị CEO cho biết, AI sẽ ảnh hưởng đến mọi công nghệ đặc biệt là các sản phẩm và dịch vụ của Apple. Apple cũng đầu tư nhiều cho AI. Công ty được cho là đang có hàng nghìn nhân sự cho lĩnh vực này, cũng như đang tuyển thêm khoảng 100 vị trí khác cho công việc về AI.