Làn sóng sa thải của Big Tech chưa kết thúc, Apple chính thức cắt giảm nhân sự

(VOH) - Apple được cho là đã cắt giảm một số vai trò trong bộ phận bán lẻ của công ty trong đợt cắt giảm nhân sự đầu tiên kể từ khi cuộc suy thoái kinh tế hiện nay.

Apple vốn là công ty được giới nhân viên công nghệ ngưỡng mộ vì vẫn giữ được việc làm cho nhân viên, nhưng có vẻ điều đó không còn lý tưởng nữa.

Theo Bloomberg, việc sa thải này sẽ ảnh hưởng đến các công nhân trong nhóm bảo quản và phát triển bán lẻ của Apple, nơi giám sát việc xây dựng và bảo trì tại các cửa hàng bán lẻ của nhà sản xuất iPhone. Theo nguồn tin được chia sẻ với Bloomberg, tổng số lần bị sa thải “có thể là rất nhỏ”.

Trong nội bộ, Apple được cho là đang coi động thái này là một nỗ lực nhằm hợp lý hóa các hoạt động bán lẻ của công ty chứ không phải là một đợt sa thải chính thức.

Làn sóng sa thải của Big Tech chưa kết thúc, Apple chính thức cắt giảm nhân sự 1
Apple buộc phải cắt giảm để cân bằng chi phí trong tình hình chung.

Những nhân viên bị ảnh hưởng đã được thông báo rằng họ nên ứng tuyển vào các vai trò khác tại Apple hoặc thay đổi công việc khác.

Các vai trò bị ảnh hưởng được cho là có trụ sở tại Hoa Kỳ, Châu Âu và khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Theo Bloomberg, một số nhân viên cấp quản lý được khuyến khích nên ở lại công ty với tư cách là những người đóng góp cá nhân với mức lương thấp hơn.

Apple có tổng cộng 164.000 nhân viên tính đến tháng 9 năm ngoái. Cho đến nay, Apple đã cố gắng tránh được tình trạng sa thải sâu rộng, điều mà các Big Tech làm từ đầu năm, nhưng cũng đến lúc phải điều chỉnh lại mọi thứ cho cân bằng.

Amazon đã công bố kế hoạch tiến hành sa thải khoảng 27.000 nhân viên trong năm nay, trong khi Meta, Google và Microsoft cũng xác nhận những đợt cắt giảm lớn.

Theo NYPost, vào tháng 2 vừa qua, Apple đã bắt đầu nỗ lực cắt quan hệ với hàng trăm nhà thầu bên ngoài. Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cũng tự nguyện cắt giảm 40% lương trong năm nay, giảm xuống 49 triệu đô la vào năm 2023 so với mức lương 98,7 triệu đô la của năm trước.