Chờ...

Một sinh viên đã sử dụng ChatGPT để thoát khỏi khoản tiền phạt đậu xe

(VOH) - Một sinh viên ở Anh đã sử dụng ChatGPT để thoát khỏi khoản tiền phạt đậu xe trị giá 74,30 USD (gần 1,8 triệu đồng) mà cô ấy cho rằng lẽ ra không nên bị phạt.

Millie Houlton nói với Insider, rằng có công trường làm đường xung quanh khu vực nơi cô sinh sống, nên cô không thể đậu xe theo đúng quy định. Vì vậy, cô đã đỗ xe ở một nơi khác vào ngày 20/3 và bị phạt.

Houlton, trước đây từng sử dụng ChatGPT để tóm tắt các bài đọc cho quá trình học đại học của mình, đã quyết địnhtiết kiệm thời gian bằng cách sử dụng hệ thống AI tổng quát để gửi thư đến hội đồng địa phương ở York, giải thích về hoàn cảnh của mình. Hai ngày sau, hội đồng nói rằng họ sẽ không phạt cô ấy nữa.

"Tôi chỉ thấy dễ dàng hơn một chút khi sử dụng một công cụ có thể diễn đạt suy nghĩ của tôi một cách mạch lạc, và diễn đạt quan điểm của tôi một cách chính xác", cô nói với Insider.

Một sinh viên đã sử dụng ChatGPT để thoát khỏi khoản tiền phạt đậu xe 1
Sinh viên ở Anh thoát phạt nhờ ChatGPT giải trình. 

OpenAI do Microsoft đứng sau đã ra mắt ChatGPT ra công chúng vào tháng 11/2022 và kể từ đó, nền tảng này đã phát triển vượt bậc, đạt 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng chỉ sau hơn hai tháng. Sau đó, Google đã ra mắt AI thế hệ mới của riêng mình, Bard, trong khi Microsoft đã ra mắt phiên bản Bing mới , được hỗ trợ bởi AI.

ChatGPT đã và đang được sử dụng rộng rãi để hỗ trợ cho cuộc sống của con người bao gồm viết các bài báo, danh sách mua sắm, mã code và thậm chí cả tiểu thuyết.

Những người ủng hộ nói rằng chatbot này có thể giúp người lao động tiết kiệm thời gian cho các thao tác thủ công, nhưng có những lo ngại rằng nó có thể đạo văn  tài liệu, phát triển thành kiến ​​và thậm chí tranh luận với người dùng.

Houlton cho biết văn bản mà ChatGPT tạo cho cô ấy rất chuyên nghiệp và cô ấy chỉ phải sửa đổi thêm một số chi tiết cá nhân. Và mặc dù cô ấy đã đưa ra rất nhiều chi tiết trong lời nhắc dấu đầu dòng, điều này giúp ChatGPT tạo ra phản hồi chính xác và thấu đáo hơn.

Houlton cũng nói rằng, cô không lo lắng về ngữ pháp, định dạng và mức độ trang trọng trong lời nhắc của mình, ChatGPT hoàn toàn làm tốt điều đó.

Trước đây, một số sinh viên đã sử dụng ChatGPT để giúp viết các bài luận hoặc đánh giá đầu vào đại học, dẫn đến một số trường học cấm sinh viên sử dụng phần mềm này. Các phiên bản mới hơn của ChatGPT, bao gồm cả GPT-4 được phát hành gần đây, đã hoạt động tốt hơn trong các bài kiểm tra.

"Tôi nghĩ rằng cuộc trò chuyện viết tốt hơn 95% sinh viên của tôi có thể làm được", một giáo sư tại Đại học Bắc Michigan chia sẻ khi nhận được bài luận do ChatGPT viết được gửi từ hai sinh viên của ông.

Houlton cho biết một số bạn bè của cô đang sử dụng phần mềm này để viết sơ yếu lý lịch, thư xin việc hoặc để kiểm tra ngữ pháp trong văn bản mà họ tự viết.