Chờ...

CEO OpenAI Sam Altman “đứng hình” khi gặp thần tượng tuổi thơ Steve Jobs

VOH - Sam Altman từng say mê sâu sắc sau khi gặp thần tượng của mình, Steve Jobs.

Trong một đoạn clip phỏng vấn được chiếu lại từ tháng 12 năm 2015, được đăng gần đây trên trang web của CNN, Altman có gương mặt tươi tắn cho biết cuộc gặp với người đồng sáng lập Apple khiến anh lo lắng đến mức không biết làm gì.

Altman gọi Jobs là "thần tượng thời thơ ấu" của mình và nói rằng khi ở độ tuổi 20 là lần duy nhất anh "đóng băng vì lo lắng” khi chạm mặt Steve Jobs.

Hiện tại, Altman có nhiều khả năng được so sánh với người đồng sáng lập Apple hơn là bị bất kỳ nhà lãnh đạo công nghệ lớn nào. Giám đốc điều hành OpenAI đã trở thành một ngôi sao trong thế giới công nghệ sau khi công ty tung ra chatbot ChatGPT vào năm ngoái.

Altman được coi là một trong những nhân vật chủ chốt, nếu không muốn nói là gương mặt đại diện của cuộc đua AI đang diễn ra ở Thung lũng Silicon. Công ty của Altman đã được liên kết chặt chẽ và được hỗ trợ mạnh mẽ bởi Microsoft, gióng lên hồi chuông cảnh báo đối thủ cũ Google và khởi động những gì một số người mô tả là một cuộc chạy đua vũ trang AI.

CEO OpenAI Sam Altman “đứng hình” khi gặp thần tượng tuổi thơ Steve Jobs 1
Năm 20 tuổi, Sam Altman từng "đứng hình" khi gặp Steve Jobs.

Trong các clip phỏng vấn được đăng tải khác, Altman đã dự đoán phần lớn những gì sẽ phát triển trong lĩnh vực AI bao gồm cả tình trạng mất an toàn trong công việc AI đã bắt đầu bởi sự phát triển nhanh chóng của AI thế hệ tiên tiến.

Trong một đoạn phỏng vấn riêng cũng được CNN đăng tải, Altman nói: "Chúng ta nên cho rằng AI sẽ thay thế rất nhiều khả năng của con người và chúng ta nên tìm ra những thứ mà con người thực sự giỏi”.