Chờ...

ChatGPT gây ấn tượng với Bill Gates bằng cách vượt qua bài kiểm tra AP Biology

VOH - Sụ thông minh vượt trội của ChatGPT khiến Bill Gates không ngừng trầm trồ.

Trí tuệ nhân tạo đang phát triển nhanh chóng và tỷ phú công nghệ Bill Gates liên tục bị ấn tượng bởi khả năng của nó. Trên podcast của mình, "Unconfuse Me", Bill Gates đã nói chuyện với Giám đốc điều hành của Khan Academy, Sal Khan về "bản demo tuyệt vời nhất mà tôi từng thấy trong đời".

Vị tỷ phú đã chứng kiến ​​ChatGPT đạt được số điểm cao nhất có thể trong kỳ thi AP Sinh học vào tháng 8 năm 2022. ChatGPT, một chương trình AI tổng hợp, được tạo bởi đối tác OpenAI của Microsoft và là trung tâm của các cuộc tranh luận về giáo dục.

Khi Bill Gates đưa ra thách thức với Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman để phát triển chatbot đủ để đạt điểm cao trong kỳ thi AP Biology, ông dự đoán quá trình này sẽ mất nhiều năm. "Tôi nghĩ việc nghiên cứu về HIV và bệnh sốt rét sẽ mất tầm khoảng 3 năm", ông ấy nói.

Thế nhưng, chỉ mất hai tháng để ChatGPT có thể vượt qua bài kiểm tra. Nó đã thể hiện năng lực ở cấp độ con người và khả năng đọc và viết gần như tốt như con người.

ChatGPT gây ấn tượng với Bill Gates bằng cách vượt qua bài kiểm tra AP Biology 1
Bill Gates ấn tượng với sự thông minh vượt trội của ChatGPT.

Gần một năm sau, Gates cho biết: “Cá nhân tôi vẫn còn trong trạng thái sốc vì 'Chà, nó thật tuyệt'”. Khi chatbot phát triển, các chuyên gia lo sợ rằng họ sẽ bị thay thế bởi AI. Trong khi một số người đổ lỗi cho công nghệ là nguyên nhân khiến họ mất việc, thì những người khác lại sử dụng chương trình này như một công cụ để hoàn thành công việc nhanh hơn.

 Bill Gates đã lập luận rằng AI sẽ biến đổi lực lượng lao động và có tiềm năng trở thành một "trợ lý cá nhân kỹ thuật số" giúp nâng cao năng suất của nhân viên. Người sáng lập Microsoft tiếp tục ủng hộ việc sử dụng AI và tiềm năng của nó. Gates dự đoán rằng chẳng bao lâu nữa, nó có thể trở nên mạnh mẽ đến mức khiến các công cụ tìm kiếm trở nên lỗi thời.