Chờ...

Chỉ trong đầu tháng 12, hơn 10 triệu người tham gia mạng xã hội X

VOH - Giám đốc điều hành mạng xã hội X (trước đây là Twitter) cho biết chỉ riêng từ đầu tháng 12 tới nay, mạng xã hội này đã có 10 triệu người đăng ký, dù nền tảng này đang vướng lùm xùm.

Ngày 7/12, bà Linda Yaccarino - CEO của mạng xã hội X - đăng tải một nội dung, trong đó tiết lộ thông tin chỉ riêng trong tuần đầu tháng 12/2023 đã có hơn 10 triệu lượt người tham gia vào nền tảng mạng xã hội này.

Hơn 10 triệu người tham gia mạng xã hội X dù đang vướng lùm xùm 1
Biểu tưởng của ứng dụng mạng xã hội X trên điện thoại Iphone.

Thời điểm hiện tại, việc số người dùng X có dấu hiệu tăng lên là một dấu mốc khá quan trọng trong bối cảnh mạng xã hội này đang đứng trước nguy cơ đánh mất 75 triệu USD doanh thu từ hoạt động quảng cáo sau khi một loạt thương hiệu lớn, trong đó có Apple, Disney, Warner Bros Discovery, Comcast, Lions Gate Paramount Global và IBM, tạm ngừng chiến dịch quảng cáo trên nền tảng này.

Hôm 16/11, tổ chức Media Matters - đơn vị chuyên giám sát truyền thông tại Mỹ - công bố báo cáo chỉ ra quảng cáo của một loạt thương hiệu nổi tiếng ở Mỹ trên mạng xã hội X dường như hiển thị bên cạnh nội dung gây kích động và thù hận người Do Thái và ủng hộ Đức quốc xã. 

Cuối tháng 11, X đã khởi kiện tổ chức tổ chức Media Matters với cáo buộc hủy hoại danh tiếng của X.

Trước đó, từ tháng 8/2023, mạng xã hội X phải đối đối mặt với 2.200 vụ tranh chấp trọng tài với các nhân viên cũ sau khi tỷ phú công nghệ Elon Musk tiếp quản công ty, cắt giảm nhiều nhân sự và thực hiện loạt điều chỉnh sâu rộng.