Thương hiệu lớn rời bỏ mạng xã hội X, vì sao?

VOH - Walt Disney và Warner Bros. Discovery đã đình chỉ quảng cáo trên mạng xã hội X sau khi ông Elon Musk bày tỏ sự ủng hộ quan điểm thiếu căn cứ liên quan tới người Do Thái của một người dùng.

Mạng xã hội này bị chỉ trích vì kiểm duyệt nội dung lỏng lẻo, đặc biệt là từ các nhà quảng cáo không muốn quảng cáo của họ xuất hiện bên cạnh những nội dung không phù hợp.

Theo dữ liệu từ công ty phân tích truyền thông Guideline, công ty theo dõi dữ liệu chi tiêu quảng cáo từ các đại lý quảng cáo lớn, chi tiêu quảng cáo cho X ở Mỹ từ tháng 1 đến tháng 10 năm nay đã giảm 64% so với cùng kỳ năm 2022.

mang xa hoi x
Mạng xã hội X (tiền thân là Twitter) - Ảnh: AFP

Dữ liệu của Sensor Tower cho thấy Apple, IBM, Sony, Disney, Comcast bao gồm NBC Universal và Paramount chiếm tổng cộng 7% tổng chi tiêu quảng cáo của Mỹ cho X tính đến tháng 10 năm nay.

Theo Sensor Tower, nếu nhiều thương hiệu lớn bỏ đi, X sẽ phải phụ thuộc nhiều hơn vào các nhà quảng cáo nhỏ hơn để tăng doanh thu.

Bình luận