Chính thức triển khai chương trình đào tạo chuyển đổi số quốc gia

(VOH) - Cục Tin học hóa – Bộ Thông tin và truyền thông phối hợp với Trường Đại học Văn Lang, Công ty CP Viet Lotus vừa chính thức khai mạc chương trình đào tạo chuyển đổi số quốc gia.

Tại sự kiện, Trường Đại học Văn Lang, Công ty CP Viet Lotus, Cục Tin học hóa thực hiện ký kết bản ghi nhớ hợp tác về chương trình đào tạo Chuyển đổi số Quốc gia.

Khóa đào tạo chương trình Chuyển đổi số đầu tiên diễn ra từ ngày 27/04 đến ngày 11/05, đợt này có 57 học viên theo hình thức học trực tiếp và trực tuyến. Chương trình đào tạo này dành cho các đối tượng: cán bộ công chức, viên chức khu vực công (các Bộ ngành, các Sở ban ngành của Tỉnh - Thành phố); đội ngũ lãnh đạo và đội ngũ vận hành của các doanh nghiệp; cán bộ nhân viên tại các cơ sở nghiên cứu, đào tạo và các đối tượng khác bao gồm cả sinh viên.

Chính thức triển khai chương trình đào tạo chuyển đổi số quốc gia 1
Ký kết bản ghi nhớ hợp tác về chương trình đào tạo Chuyển đổi số quốc gia

Chương trình đào tạo bao gồm 8 module kiến thức và kỹ năng về Chuyển đổi số; cung cấp từ những kiến thức cơ bản đến kiến thức thực tế để triển khai thành công quá trình Chuyển đổi số cho một tổ chức/doanh nghiệp. Chương trình đào tạo Chuyển đổi số Quốc gia có sự tham gia của đội ngũ giảng viên, diễn giả là những chuyên gia uy tín hàng đầu, như TS. Vũ Duy Thức (chuyên gia công nghệ tại Silicon Valley; CEO, đồng sáng lập Kambria và OhmniLabs); TS. Trần Việt Hùng (CTO, đồng sáng lập GotIt; thành viên Tổ tư vấn Ủy ban Quốc gia về Cải cách Giáo dục và Đào tạo của Thủ tướng Chính phủ); PGS. TS. Trần Đan Thư, PGS. TS Bùi Thị Minh Hồng (Chuyên gia Hội Khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global)); Ông Phạm Duy Hiếu (Phó Chủ tịch Quỹ khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (SVF))… cùng nhiều giảng viên, chuyên gia của Trường Đại học Văn Lang và các đối tác của Công ty CP Viet Lotus.

Chương trình học được xây dựng trên mô hình Blended Learning kết hợp giữa online và offline; trong mỗi module có bài tập thực hành; mỗi lớp học đảm bảo không quá 25 học viên để đảm bảo chất lượng đào tạo. Sau khi kết thúc khóa học, các học viên sẽ được truy xuất vào kho học liệu của chương trình và tham gia cộng đồng cựu học viên để kết nối và chia sẻ quá trình triển khai Chuyển đổi số thực tế tại đơn vị của mình. Được sự phê duyệt của Bộ Thông tin và Truyền thông, sau khi hoàn thành khóa học, hoc viên sẽ được Trường Đại học Văn Lang và Viet Lotus cấp Chứng chỉ Kỹ năng chuyển đổi số.