Chờ...

Chuyên gia AI: Cha mẹ có thể sử dụng ChatGPT để nuôi dạy con tốt hơn

VOH - ChatGPT vẫn có thể giúp bạn nuôi dạy con?

Một nhân viên công nghệ kêu gọi các phụ huynh hãy chọn giải pháp khác tốt hơn trong việc nuôi dạy con, đó chính là sử dụng ChatGPT để đưa trẻ đi ngủ, lập kể hoạch sinh hoạt hay thậm chí giúp chúng làm bài tập về nhà.

Celia Quillain, một chuyên gia AI ở Atlanta, người đang giúp đỡ các phụ huynh khác cách sử dụng ChatGPT để lên ý tưởng và sáng tạo, giúp cuộc sống dễ dàng hơn.

Chuyên gia AI: Cha mẹ có thể sử dụng ChatGPT để nuôi dạy con tốt hơn 1
Chuyên gia AI - Celia Quillain.

“Có rất nhiều thứ mà nếu các bạn - những người đang làm cha làm mẹ, có thể cùng AI để nuôi dạy những đứa trẻ, điều này cực kỳ hữu ích”, Quillain, vẫn còn độc thân chia sẻ với South West News Service.

Đặc biệt, cô nhấn mạnh rằng có thể giúp phụ huynh soạn một câu chuyện bất kỳ trước khi cho trẻ đi ngủ. “Bạn có thể thêm tên của con mình vào câu chuyện và sử dụng AI để tạo ra một bài học cuộc sống, và những bài học này sẽ trở nên hấp dẫn và thú vị hơn khi con bạn cũng là người đóng góp vào câu chuyện đó”, cô nói.

“Bạn có thể hỏi trẻ: Con muốn trở thành ai trong câu chuyện này và các nhân vật đó là ai?”, cô tiếp tục.

Chuyên gia AI: Cha mẹ có thể sử dụng ChatGPT để nuôi dạy con tốt hơn 2
ChatGPT có thể giúp phụ huynh nuôi dạy con cái. 

Ngoài ra, Quillain nhận xét, ChatGPT có thể trở thành một trợ lý tuyệt vời, đặc biệt khi lên kế hoạch cho việc du lịch gia đình, hay tổ chức tiệc sinh nhật. Đối với trường hợp thứ hai, phụ huynh có thể đưa ra ý tưởng cho những công đoạn như viết thiệp mời theo chủ đề, trang trí đồ ra sao, cách phối màu thế nào, khách đến tiệc cần hoạt động gì, thậm chí đưa ra gợi ý về đồ ăn nhẹ bao gồm cả nhu cầu ăn kiêng.

Điều tuyệt vời khiến AI trở thành tài sản nuôi dạy con cái là nó có thể giúp học sinh nhỏ tuổi làm bài tập về nhà. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải xác minh tính xác thực các câu trả lời, vì các chatbot như ChatGPT thường tạo ra thông tin hoặc trích dẫn sai lệch. Quillain hoàn toàn khuyên các bậc cha mẹ nên tham gia vào AI.

Cô thúc giục: “Cứ thử đi. Hãy thử nghiệm và tìm hiểu xem nó có thể giúp ích gì cho bạn và những đứa trẻ”.