Đánh giá Nokia 7.2 - một điện thoại tầm trung đáng chú ý của Nokia

(VOH) - HMD Global đã cho ra mắt một loạt điện thoại tại tháng IFA 2019. Trong khi Nokia 2720 Flip gây hoài cổ vì thiết kế nắp gập, thì Nokia 7.2 là thiết bị thu hút sự chú ý nhất

Nokia 7.2 mang đến nhiều nâng cấp có ý nghĩa so với người tiền nhiệm Nokia 7.1 - về phần cứng máy ảnh, sức mạnh xử lý, chất lượng hiển thị, và dung lượng pin. Đây là một trong những mẫu điện thoại Nokia đầu tiên tại Việt Nam có ba camera phía sau với một thiết kế mới cao cấp. Hãy theo dõi đánh giá bên dưới của chúng tôi.

VOH.com.vn-Danh-gia-Nokia-7.2-anh-1

Trên tay điện thoại Nokia 7.2

Thiết kế và màn hình

Tương tự như những thiết kế gần đây, Nokia đã cho ra đời một thiết bị có giao diện rất đẹp -  mặc dù không có cảm giác sang trọng như Samsung Galaxy S10, nhưng nó nhẹ và thoải mái khi cầm trên tay. Mặt lưng mờ cho cảm giác thích thú, Nokia 7.2 có nhiều màu xanh lá cây, than và trắng.

Màn hình LCD 6,3 inch, 1.080 x 2.280 pixel hiển thị sáng và rõ ràng: không có nhiều khác biệt giữa màn hình này so với các màn hình cao cấp. Tuy nhiên viền màn hình dày hơn và phần rãnh hình giọt nước cắt vào màn hình không được trao chuốt cho lắm. Điều này chấp nhận được đối với một thiết bị tầm trung.

VOH.com.vn-Danh-gia-Nokia-7.2-anh-2

Mặt trước điện thoại Nokia 7.2

Ở mặt sau, camera ba ống kính tạo nên một vết gờ khá to, nhưng nhìn chung đó là một chiếc điện thoại mà bạn sẽ không phải ngại khi mang ra và khoe với bạn bè. Đèn thông báo nhỏ màu trắng trên nút nguồn cũng là một điểm nhấn tuyệt vời, nó báo hiệu cho ta biết liệu có gì cần kiểm tra hay không - đặc biệt là khi úp màn hình trên mặt bàn.

Nokia 7.2 có một giắc cắm tai nghe 3.5mm, một điều hiếm thấy hiện nay và cũng cần lưu ý là nút Trợ lý Google chuyên dụng nằm ở bên trái của điện thoại khi bạn nhìn vào màn hình (bên phải là nút nguồn và âm lượng). Cảm biến vân tay ở mặt sau, thay vì được tích hợp dưới màn hình.

VOH.com.vn-Danh-gia-Nokia-7.2-anh-3

Mặt sau điện thoại Nokia 7.2

Thông số kỹ thuật và tính năng

Bên trong Nokia 7.2, là chip tầm trung Snapdragon 660 và RAM 4GB hoặc 6GB, kết hợp với bộ nhớ trong 64GB hoặc 128GB, có thể mở rộng qua thẻ nhớ. Phần mềm mượt - mọi thứ đều phản hồi nhanh chóng, ngay cả khi chuyển đổi giữa một số ứng dụng hoặc chơi một số game trên điện thoại.

Một phần là do Nokia 7.2 sử dụng phiên bản Android 9 Pie nguyên bản. Điện thoại Nokia nằm trong chương trình Android One, đảm bảo cập nhật Android nhanh chóng trong hai năm và cập nhật bảo mật để giữ cho điện thoại của bạn được bảo vệ thêm một năm sau đó. Đó là một thay đổi mới mẻ khi bạn đang sử dụng một số giao diện Android lộn xộn mà các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc đang cung cấp.

Camera của Nokia 7.2 có vẻ hơi nhỉnh hơn so với phần còn lại của phân khúc tầm trung. Máy ảnh ba ống kính 48MP + 8MP + 5MP cho ra một số bức ảnh rất tốt trong các tình huống ánh sáng tốt và một số bức ảnh chấp nhận được trong điều kiện ánh sáng yếu (mặc dù có thể bị nhiễu dưới ánh đèn chiếu sáng). Cách mà ứng dụng máy ảnh nhận ra những gì bạn đang cố chụp ảnh và điều chỉnh cài đặt chụp cho phù hợp, sẽ làm bạn thích thú.

Ảnh chụp bằng camera chính 48MP rất sắc nét và chi tiết với dải động tốt, nhưng chúng tôi nhận thấy màu sắc không bão hòa, có nghĩa là nếu bạn đang tìm kiếm màu sắc tự nhiên, bạn sẽ hơi thất vọng. Điều này thể hiện rõ nhất ở các ảnh 12MP được chụp bằng camera chính. Hình ảnh 48 MP độ phân giải đầy đủ đã giải quyết vấn đề này ở một mức độ nào đó và cũng cho thấy độ nét cao hơn; nhưng mất đi độ sáng và độ tương phản làm cho màu sắc trông kém sống động hơn.

VOH.com.vn-Danh-gia-Nokia-7.2-anh-4

Ảnh chụp 48MP trên camera chính của Nokia 7.2

VOH.com.vn-Danh-gia-Nokia-7.2-anh-5

Ảnh chụp 48MP trên camera chính của Nokia 7.2

VOH.com.vn-Danh-gia-Nokia-7.2-anh-6

Ảnh chụp ban đêm chế độ ‘bình thường’ của Nokia 7.2

VOH.com.vn-Danh-gia-Nokia-7.2-anh-7

Ảnh chụp ban đêm chế độ ‘ban đêm’’ của Nokia 7.2

Nokia 7.2 chụp macro với số lượng chi tiết bề mặt tốt và độ tương phản tốt. Có một số vết mờ xung quanh các cạnh của đối tượng trong tiêu cự, nhưng chất lượng hình ảnh tổng thể rất ấn tượng. Tuy nhiên khi chụp ảnh cận cảnh, thỉnh thoảng gặp khó khăn việc khóa lấy nét.

Camera góc rộng của Nokia 7.2 có ích để chụp nhiều hơn trong một khung hình. Cảm biến tạo ra hình ảnh sắc nét với dải động khá tốt, nhưng khi phóng to, chúng ta có thể thấy một số vết mờ. Một vấn đề khác là tông màu. Hình ảnh được chụp bởi camera góc rộng có tông màu lạnh hơn rõ rệt khi so sánh với ảnh chụp cùng chủ đề được chụp bởi camera chính. Rất may, sự biến dạng đã được giữ ở mức tối thiểu.

VOH.com.vn-Danh-gia-Nokia-7.2-anh-8

Ảnh chụp 48MP trên camera chính của Nokia 7.2

VOH.com.vn-Danh-gia-Nokia-7.2-anh-9

Ảnh chụp 8MP trên camera góc rộng của Nokia 7.2

Chúng ta cũng nên đề cập đến thời lượng pin, khá ấn tượng - ít nhất một phần tư lượng pin còn lại vào cuối ngày nếu sử dụng điện thoại không liên tục. Nó chỉ thiếu sạc không dây và cũng không có khả năng chống bụi chuẩn IP68 đầy đủ.

Tổng kết

Nokia 7.2 là một chiếc điện thoại tầm trung có tuổi thọ pin tốt, phần mềm nhẹ và máy ảnh ngon - là một đề xuất đáng giá tiền.

Nguồn ảnh: Internet

Chip là gì? Một số nhà thiết kế và sản xuất chip hàng đầu thế giớiChip hiện được sử dụng trong hầu hết các thiết bị điện tử và đã cách mạng hóa điện tử thế giới: máy tính, điện thoại di động và các thiết bị gia dụng kỹ thuật số khác.
Top 11 game bóng rổ chuyên nghiệp trên điện thoại: Giới thiệu đến các bạn 11 game bóng rổ đang thịnh hành nhất hiện nay để bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình giao diện game phù hợp nhất.
WPS là gì ? Cách cài đặt tính năng kết nối WPS wifi cho điện thoại và tivi:  Bạn muốn truy cập vào Internet mà không cần phải có pass WIFI, với tính năng WPS được hỗ trợ trên các modem WIFi sẽ giúp bạn truy cập một cách dễ dàng an toàn.
Discord là gì ? Hướng dẫn các bước sử dụng Discord trên điện thoại và máy tínhNgày nay các công nghệ phần mềm, ứng dụng voice chat ra đời càng nhiều nhằm phục vụ nhu cầu người dùng, trải nghiệm tốt nhất trên cả máy tính và điện thoại.