Những điều ít ai biết về thương hiệu điện thoại OnePlus

OnePlus là một thương hiệu còn khá mới lạ tại thị trường Việt Nam. Vậy điện thoại OnePlus của nước nào, có các tính năng và các điểm nổi bật gì, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này.

Tại thị trường toàn cầu thì OnePlus được rất nhiều người yêu thích. Điểm thu hút ban đầu của thương hiệu là được biết được với các sản phẩm "flagship killer". Các điện thoại này cung cấp các tính năng và thông số kỹ thuật hàng đầu với mức giá thấp hơn. Trong vài năm qua, OnePlus đã mở rộng lên các phần khúc thị trường tầm cao, điều mà trước đó hãng từng tìm cách cắt giảm.

Hiểu thêm về khái niệm điện thoại flagship tại ĐÂY.

Hiện tại các điện thoại của OnePlus là một trong những sản phẩm được chú ý nhất trong năm. Vậy bạn đã biết gì về thương hiệu này và điện thoại OnePlus của nước nào, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

1. Điện thoại OnePlus của nước nào?

OnePlus được thành lập vào cuối năm 2013 với việc phát hành chiếc điện thoại đầu tiên - OnePlus One vào đầu năm 2014. Thương hiệu nhanh chóng mở rộng, ra mắt ở nhiều khu vực trong năm 2014 và tung ra điện thoại mới hàng năm. Vào năm 2018, OnePlus mở rộng sản phẩm, ra mắt tai nghe không dây đầu tiên. 

dien-thoai-oneplus-cua-nuoc-nao-voh

OnePlus là thương hiệu điện thoại đến từ Trung Quốc.

Cùng với Oppo, Vivo và Realme, OnePlus thuộc sở hữu của tập đoàn công nghệ BBK Electronics. Đây là một công ty đa quốc gia của Trung Quốc. OnePlus trước đây đã xác nhận rằng họ chia sẻ đội ngũ R&D và dây chuyền sản xuất với Oppo. Vì vậy điện thoại của hai thương hiệu này có nhiều điểm tương đồng với nhau.

2. OnePlus sản xuất điện thoại gì?

Các series điện thoại hàng đầu của OnePlus thường được đánh số, ví dụ như OnePlus 7 và 8. Trong những năm gần đây, các điện thoại này có thêm phiên bản "Pro" đi kèm theo trong một series. Điều này cho phép thương hiệu có thể cung cấp sản phẩm cho cả phân khúc tầm trung và cao cấp vào thời điểm đó.

Điện thoại OnePlus 8 còn được trang Cnet chọn vào top những điện thoại đáng mua nhất 2021, xem thêm tại ĐÂY.

Series T thường được phát hành khoảng sáu tháng sau khi phiên bản cơ bản ra mắt, công ty cũng nâng cấp một số công nghệ mới cho điện thoại này. Ví dụ như OnePlus 7T là một bản nâng cấp trên phiên bản cơ bản OnePlus 7. OnePlus luôn khẳng định rằng điện thoại series T không phải phiên bản phát hành nhất định, nhưng vài năm nay cho thấy thì chúng vẫn ra mắt đều. 

dien-thoai-oneplus-cua-nuoc-nao-voh-1

Bắt đầu từ 2014, OnePlus đã cho ra mắt liên tục các điện thoại mới được xếp theo thứ tự đếm số.

Năm 2020, OnePlus ra mắt series điện thoại OnePlus Nord. Đây là những điện thoại tầm trung, nhằm chiếm phân khúc thị trường mà OnePlus từng nắm giữ, đồng thời thúc đẩy doanh số cho các dòng sản phẩm cao cấp. 

3. Thông tin về tính khả dụng của điện thoại OnePlus

Ban đầu các series điện thoại được đánh số thứ tự của OnePlus thường được ra mắt vào đầu năm, khoảng tháng 3 hoặc tháng 4. Phiên bản T của thiết bị trước đó sẽ được phát hành sau khoảng sáu tháng, vào khoảng tháng 9 hoặc tháng 10.

dien-thoai-oneplus-cua-nuoc-nao-voh-2

Điện thoại OnePlus 8T là chiếc điện thoại flagship mới ra mắt gần đây nhất của OnePlus.

Tuy nhiên series Nord mới dường như không có khoảng thời gian cố định trong năm. Tuy nhiên đây là dòng sản phẩm mới ra mắt, chúng ta cần thêm một khoảng thời gian để nắm được chu kỳ ra mắt của nó.

Điện thoại OnePlus hiện đang bán ra trên toàn thế giới, ngoài trừ series Nord vì số lượng còn hạn chế. Thậm chí ban đầu OnePlus Nord còn không được phát hành ở Mỹ.

4. Các dòng sản phẩm khác của OnePlus

Bên cạnh các dòng điện thoại thông minh, OnePlus còn sản xuất tai nghe không dây. Ví dụ như tai nghe Bullets Wireless và tai nghe Buds. Các tai nghe này được thiết kế sử dụng với điện thoại OnePlus và thường có giá cả phải chăng.

dien-thoai-oneplus-cua-nuoc-nao-voh-3

Những năm gần đây OnePlus bắt đầu phát triển thêm các phụ kiện cho điện thoại như tai nghe.

OnePlus cũng đang tiến hành những bước đầu tiên tiến vào thị trường đồng hồ thông minh và các thiết bị theo dõi thể thao. OnePlus Band đã được ra mắt ở một vài quốc gia, OnePlus Watch dự kiến cũng sẽ sớm ra mắt.

Xem thêm top những đồng hồ thông minh tốt nhất 2021 tại ĐÂY.

Hiện tại cũng đã có thông tin về một series OnePlus TV, tuy nhiên những TV này chỉ khả dụng ở một số quốc gia nhất định.