Top những đồng hồ thông minh đáng mua nhất năm 2021

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ thông minh (smartwatch) thì sau đây là những chiếc đồng hồ thông minh đáng mua nhất năm 2021.

Đồng hồ thông minh ngoài việc có thể đeo 24/7 thì còn nhiều tính năng thông minh khác như theo dõi giấc ngủ, theo dõi nhịp tim và sử dụng được các ứng dụng của bên thứ ba. Người dùng cũng có thể tận dụng đồng hồ để kết nối với điện thoại để theo dõi các thông báo trên điện thoại.

Sau đây là những chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất năm 2021 được trang Cnet đề xuất dựa trên chức năng, giá cả và khả năng kết nối.

1. Apple Watch tốt nhất - Apple Watch Series 6

Apple Watch Series 6 có thể là chiếc đồng hồ đắt nhất trong danh sách này. Nhưng đây là tiêu chuẩn vàng khi nói đến đồng hồ thông mình. Chiếc đồng hồ series 6 này có đầy đủ các tính năng được yêu thích ở series 5 thêm các tính năng mới như màn hình hiển thị sáng hơn và cảm biến mới đo nồng độ oxy trong máu. Hiện tại đây cũng là chiếc đồng hồ thông minh duy nhất của Apple có ứng dụng điện tâm đồ (còn gọi là ECG hoặc EKG).

top-nhung-dong-ho-thong-minh-dang-mua-nhat-nam-2021-voh

Apple Watch Series 6 là smartwatch mới ra mắt gần đây nhất của Apple. (Nguồn ảnh: Cnet)

Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của Apple Watch là nó chỉ tương thích với iPhone. Ngoài ra các thiết bị này cũng có thời lượng pin ngắn hơn hầu hết các đối thủ cạnh tranh.

Người dùng có thể tham khảo thêm các tính năng của Apple Watch tại ĐÂY.

2. Apple Watch SE - Apple Watch với mức giá phù hợp nhất

Nếu bạn chưa từng sử dụng Apple Watch thì đây là chiếc đồng hồ mà bạn có thể chọn. Apple Watch SE là sự thay thế rẻ hơn cho series 6 nhưng vẫn có nhiều tính năng tuyệt vời tương tự cộng với thời lượng pin dài hơn một chút. Ngoài các cảm biến sức khỏe bổ sung (ECG và SpO2), sự khác biệt đáng chú ý giữa SE và series 6 là SE không có màn hình luôn bật.

top-nhung-dong-ho-thong-minh-dang-mua-nhat-nam-2021-voh-1

Apple Watch SE là lựa chọn thay thế rẻ hơn cho Apple Watch Series 6. (Nguồn ảnh: Cnet)

3. Fitbit Versa 3 - Giải pháp thay thế Apple Watch tốt nhất

Fitbit Versa 3 tương thích với cả điện thoại iOS và Android và cho phép người dùng chọn giữa Alexa hoặc trợ lý Google làm trợ lý giọng nói của bạn. Mặc dù Versa 3 không có đầy đủ các ứng dụng và tính năng thông minh như một số đối thủ, nhưng đồng hồ này có nhiều tính năng sức khỏe và thể chất nổi bật. 

top-nhung-dong-ho-thong-minh-dang-mua-nhat-nam-2021-voh-2

Fitbit Versa 3 có nhiều tính năng nổi bật như Apple Watch nhưng giá thành lại rẻ hơn. (Nguồn ảnh: Cnet)

Fitbit Versa 3 có các tính năng nổi bật như tích hợp GPS tích hợp và thông báo theo dõi nhịp tim, theo dõi giấc ngủ và cung cấp dữ liệu SpO2 và nhiệt độ cơ thể của bạn qua đêm (nếu bạn dùng gói Fitbit Premium). Thời lượng pin cũng tốt hơn hầu hết các đồng hồ thông minh còn lại trong danh sách. Bài test của trang Cnet cho kết quả rằng thời gian sử dụng của đồng hồ này lên đến bốn ngày với màn hình luôn bật.

4. Samsung Galaxy Watch Active 2 - Đồng hồ thông minh Android giá trị nhất

Samsung Galaxy Watch Active 2 cung cấp gần như đầy đủ tính năng giống như Galaxy Watch 3 mới ra mắt. Galaxy Watch Active 2 cũng có ứng dụng điện tâm đồ và phát hiện ngã với giá chỉ bằng một nửa. Về thiết kế thì Watch Active 2 không hào nhoáng như Watch 3 với viền thép và khung dày, nhưng đồng hồ này lại ít cồng kềnh và thoải mái hơn khi đeo tập thể thao.

top-nhung-dong-ho-thong-minh-dang-mua-nhat-nam-2021-voh-3

Samsung Galaxy Watch Active 2 được xem là đồng hồ thông minh Android có giá trị nhất đến thời điểm hiện tại. (Nguồn ảnh: Cnet)

Active 2 có đầy đủ các tính năng cơ bả như xử lý cuộc gọi, tin nhắn và thông báo ứng dụng, đồng thời cung cấp hỗ trợ Spotify cũng như tất cả các tính năng thể dục cơ bản. Người dùng cũng có thể chọn phiên bản hỗ trợ LTE để có thể nhận cuộc gọi khi đang di chuyển mà không cần đến điện thoại.

5. Garmin Venu Sq - Đồng hồ thể thao ngân sách tốt nhất

Nếu bạn đang tìm một chiếc đồng hồ tập trung vào các tính năng thể thao và hoạt động được với cả iOS và Android thì Garmin Venu Sq là sự lựa chọn tốt nhất. Đồng hồ này có tích hợp GPS, nhiều tùy chọn tập luyện để lựa chọn, khả năng lưu giữ dữ liệu quá trình tập luyện như nhịp tim hay tốc độ chạy trong ứng dụng điện thoại.

top-nhung-dong-ho-thong-minh-dang-mua-nhat-nam-2021-voh-4
Garmin Venu Sq phù hợp với những người dùng luyện tập thể thao nhiều. (Nguồn ảnh: Cnet)

Garmin Venu Sq đóng vai trò như một công cụ theo dõi sức khỏe với cảnh báo nhịp tim, phân tích giấc ngủ và theo dõi SpO2. Ngoài ra đồng hồ thông mình này còn đo nồng độ oxy trong máu theo yêu cầu hoặc tự động suốt quá trình giống Apple Watch series 6, nhưng giá chỉ bằng một nửa. Nhưng nhược điểm của chiếc đồng hồ này là thiết kế khung bằng nhựa và màn hình không lớn và sáng như màn hình một số đồng hồ khác trong danh sách.

6. Amazfit Bip S - Đồng hồ thông minh giá cả phải chăng nhất

Đây là chiếc đồng hồ có giá cả phải chăng nhất trong danh sách này. Amazfit Bip S có giá khoảng 70 USD (khoảng 1,6 triệu VNĐ). Đồng hồ này thương thích với tất cả thiết bị Android và iOS, có đầy đủ các tính năng cơ bản như đo cảm biến nhịp tim, màn hình luôn bật, tích hợp GPS và dung lượng pin cao. Người dùng có thể sử dụng lên đến 40 ngày với các tính năng cơ bản và khoảng 2 tuần khi sử dụng nhiều khi bật GPS và tăng độ sáng.

top-nhung-dong-ho-thong-minh-dang-mua-nhat-nam-2021-voh-5
Amazfit Bip S là đồng hồ thông minh có giá cả phải chăng nhất trong danh sách. (Nguồn ảnh: Cnet)

Tuy nhiên tính thẩm mỹ của đồng hồ thông minh nà lại không được đánh giá cao. Amazfit Bip S có vỏ bằng nhựa, màn hình không sáng và nhạy được như màn hình trên Galaxy Watch và Apple Watch.