EVNHCMC giới thiệu sản phẩm sáng tạo tại Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2022

(VOH) – Hai phần mềm giới thiệu hiện đã được EVNHCMC đưa vào sử dụng và phát huy hiệu quả cao trong quản lý vận hành hệ thống điện TPHCM.

Tại Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2022 vừa diễn ra tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã giới thiệu 02 sản phẩm khoa học công nghệ do cán bộ kỹ thuật Tổng công ty chủ trì thực hiện và trình bày 02 tham luận về kết quả ứng dụng công nghệ tiên tiến vào hoạt động của Tổng công ty.

EVNHCMC giới thiệu sản phẩm sáng tạo tại Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2022 1

Phó TGĐ EVNHCMC Luân Quốc Hưng (bìa phải) giới thiệu các sản phẩm sáng tạo của EVNHCMC với Chủ tịch EVN Dương Quang Thành (đứng giữa) tại Hội nghị Khoa học & Công nghệ Điện lực năm 2022

Hai tham luận được EVNHCMC trình bày đã nhận được sự chú ý của các đoàn tham dự, gồm “Nghiên cứu làm chủ công nghệ và triển khai thành công tự động hoá lưới điện phân phối tại EVNHCMC” và “Ứng dụng thành công công nghệ đo đếm từ xa để xây dựng lưới điện thông minh và chuyển đổi số hoạt động sản xuất kinh doanh tại Tổng công ty Điện lực TPHCM”.

Hai phần mềm do các kỹ sư EVNHCMC thực hiện đã được giới thiệu tại gian triển lãm của Hội nghị là “Chương trình Quản lý mất điện trên sơ đồ đơn tuyến OMS liên kết đo xa và GIS” và “Ứng dụng tính toán tổn thất online”. Các phần mềm này hiện đã được EVNHCMC đưa vào sử dụng và phát huy hiệu quả cao trong quản lý vận hành hệ thống điện TPHCM.

Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2022 với chủ đề “Chuyển đổi số và nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện quốc gia” là một nội dung quan trọng trong chương trình hợp tác về khoa học công nghệ giữa Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Hội Điện lực Việt Nam (VEEA).

Tổng công ty Điện lực TPHCM tham gia Hội nghị lần này với mong muốn có thêm cơ hội để chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác, giao lưu với các đơn vị bạn trong các lĩnh vực khoa học công nghệ, chuyển đổi số và các hoạt động sản xuất kinh doanh.