Game xây dựng Dream City - Cùng nhau xây dựng thành phố trong mơ của bạn

(VOH) - Khám phá những lí do bạn không nên bỏ qua game xây dựng, một thể loại game hấp dẫn, thu hút người chơi từng giây phút.

Có thể nói trong thế giới game, game xây dựng là một trong những thể loại game hay và phổ biến không chỉ trên máy tính mà còn trên cả điện thoại di động. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu vì sao thể loại game này lại hấp dẫn game thủ đến vậy và cùng điểm qua một số game thuộc thể loại này nhé.

Thế nào là game thuộc thể loại xây dựng?

Trò chơi xây dựng là thể loại game (với góc nhìn từ trên xuống) mà trong đó người chơi đóng vai trò là một nhà quản lý, lãnh đạo một thành phố hoặc một thị trấn, với một kế hoạch phát triển cụ thể với những chiến lược dài hạn. Người chơi sẽ phải chọn vị trí thuận lợi để xây dựng thành phố cùng với các công việc cụ thể được hướng dẫn cần làm để thành phố được phát triển một cách phù hợp nhất.

Tại sao game xây dựng lại hấp dẫn không thể cưỡng lại?

voh.com.vn-ame-xay-dung-va-suc-hap-dan-khong-the-cuong-lai-anh-1

Thỏa sức xây dựng và phát triển thành phố theo cách của bạn

Thể loại trò chơi xây dựng được sáng lập vào những năm cuối của thế kỷ 20 với tựa game đầu tiên đó là Slim City và ngày càng thu hút người chơi cho đến tận bây giờ. Vậy lý do tại sao thể loại game này lại có sức hấp dẫn đến như vậy, xuất phát từ những lý do sau đây.

Một là, khi người chơi hòa mình vào game xây dựng, họ sẽ có cảm giác như là một người lãnh đạo thực thụ, một vị vua tối cao với quyền cai trị đất nước, đưa ra những quyết định để đưa quốc gia, thành phố của mình phát triển vượt bậc so với những thành phố, đất nước khác. Chính điều này đã tạo nên một sức hút mãnh liệt đối với những người chơi.

Hai là, khi đã trở thành một vị vua hay một người lãnh đạo thì người chơi phải có những tính toàn chi ly từ đó kích thích sự tư duy của não bộ. Sự tính toán chi li ở đây đó là người chơi phải cân nhắc, đong đếm từng bước đi hoàn hảo làm sao để thành phố, đất nước của mình phát triển theo đúng kế hoạch mà không lãng phí nhân công, vật liệu, nguồn tài chính. Hoặc làm thế nào để thu hút được khách du lịch hay khách hàng đến với thành phố hoặc cửa hàng của mình trong một số tựa game khác.

Ba là, một điều quan trọng nhất đó là thể loại game này ngày càng được cải tiến những tính năng mới đặc biệt là nâng cấp về đồ họa nhằm mang lại trải nghiệm chân thực, thu hút nhiều người chơi tiềm năng. Bên cạnh đó, tựa game này cũng nâng cấp độ khó nhằm thách thức người chơi, nhưng lại đưa ra những hướng dẫn cực kỳ chi tiết làm cho người chơi dễ dàng bắt nhịp và phải gắn bó với game trong một thời gian rất lâu.

Ngoài ra, cũng phải thừa nhận rằng thể loại game xây dựng rất kén người chơi vì độ khó cao, một số tựa game thì có cách chơi rất dở khiến người chơi nhanh chóng chán nản và bỏ cuộc. Tuy nhiên, những tựa game đó lại được xây dựng chỉ để phù hợp với lứa tuổi nhỏ và chiếm một tỉ lệ rất nhỏ. Ngày nay, rất nhiều tựa game như thế này được xây dựng và phát triển nhằm phục vụ những người chơi có niềm đam mê trở thành nhà lãnh đạo tối cao.

Lý do bạn nên chơi tựa game này

Nếu bạn là người có khát vọng xây dựng cho riêng mình một thành phố hoặc thị trấn với trí tưởng tượng của chính bạn, dựng nên một khu vực rộng lớn với cơ sở vật chất, kiến trúc thượng tầng, khu vực dân cư nơi có đầy đủ tiện nghi và phương tiện cho người dân của bạn thì hãy chơi tựa game xây dựng này.

 

voh.com.vn-ame-xay-dung-va-suc-hap-dan-khong-the-cuong-lai-anh-2

Game với tính năng hấp dẫn và đồ họa cực kỳ đẹp

Khi tham gia vào trò chơi, bạn sẽ tùy ý xây dựng nên một thành phố theo như mong muốn của bạn với sự quy hoạch do bạn sáng kiến ra. Và để thực hiện được điều này một cách đúng đắn, mang lại những khả quan thì đòi hỏi bạn phải có một kế hoạch, với những chính sách phù hợp ngắn hạn cũng như dài hạn, mang tầm vi mô cũng như vĩ mô để có được nguồn tài chính, từng bước xây dựng thành phố của bạn. Nghe thật hấp dẫn đúng không nào.

Còn chần chừ gì nữa, hãy nhanh chóng thỏa mãn khát vọng trở thành một nhà chính trị, một nhà lãnh đạo có tầm nhìn chiến lược thông qua tựa game xây dựng này nhé. Chúng tôi xin đề cử cho bạn một tựa game mà bạn khi chơi sẽ không thể bỏ giữa chừng, đó là game Dream City: Metropolis.

Dream city là tựa game dành cho điện thoại di động. Người chơi cũng có thể chơi trên máy tính bằng cách tải các phần mềm giả lập Android. Với hình ảnh mang chất lượng 3D tuyệt đẹp với những nhân vật rực rỡ bạn sẽ không thể bỏ qua được tựa game này.

Cốt truyện của game đó là với bối cảnh bắt đầu là một thành phố đã được xây dựng bởi một ông trùm đường sắt khét tiếng Old Man Chesterfiled. Tuy nhiên, không hiểu lý do vì sao ông ta lại mất tích một cách bí ẩn, không ai rõ tung tích của ông ta, từ đó thành phố rơi vào khủng hoảng. Và nhiệm vụ của bạn bắt đầu từ đây, bạn sẽ là người đóng vai, thay thế ông ta gây dựng lại thành phố từ đống hoang tàn.

voh.com.vn-ame-xay-dung-va-suc-hap-dan-khong-the-cuong-lai-anh-3

Xây dựng thành phố cùng đội ngũ cố vấn chuyên nghiệp

Dĩ nhiên, bạn sẽ có những cố vấn cho mình đó là các nhân vật nổi tiếng trong các ngành công nghiệp như Isabelle nhà thiết kế thời trang, Gus trùm đầu bếp… Đặc biệt bạn sẽ có riêng cho mình một cô thư ký xinh đẹp sẽ hướng dẫn chi tiết cụ thể để bạn có thể quen dần với công việc của một nhà lãnh đạo. Và tất cả những nhân vật này bạn sẽ phải tích cực tương tác với họ, để từ đó có thể đưa ra những chính sách, kế hoạch phát triển thành phố. Xây dựng nên cơ sở hạ tầng, trang thiết bị tạo nên các chuỗi giá trị cho thành phố.

Để có được kinh nghiệm cũng như một số lượng tiền để gây dựng lại thành phố từng bước thì bạn phải thực hiện các nhiệm vụ đã được lập trình sẵn trong game. Và một nhiệm vụ vô cùng li kì, hấp dẫn đó là bạn sẽ phải là người giải mã sự mất tích bí ẩn của Old Man Chesterfield, ông trùm ngành đường sắt. Bên cạnh đó, để phát triển thành phố của mình bạn có thể xây dựng nên các địa điểm tham quan du lịch với những công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới như tòa nhà Empire State (Mỹ), Tháp Eiffel (Pháp),... mở khóa những khu phố mới để mở rộng quy mô của thành phố, hợp tác phát triển thêm các cửa hàng kinh doanh để đem lại thêm nguồn tài chính cho bạn. Quả là một tựa game hay và hấp dẫn đúng không nào.

Tải game trên hệ điều hành Android tại đây.

Tải game trên hệ điều hành iOS tại đây.

Cuối cùng, tựa game xây dựng quả là một thể loại game vô cùng hấp dẫn đúng không nào. Hãy tải ngay thể loại game này và thử thách khả năng lãnh đạo và quản lý của bạn.

Top 11 game Parkour cho người thích mạo hiểm(VOH) - Parkour là một thể loại game mô phỏng từ bộ môn nghệ thuật đường phố free running. Nhiều phiên bản game Parkour mang đến nhiều trải nghiệm cho người chơi. Dưới đây là những game Parkour được yêu thích.
Top 11 game Co-op chơi hoàn toàn miễn phí(VOH) - Game Co-op là thể loại game đồng đội, cùng nhau chiến đấu, cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ và cùng nhau giải trí. 11 game Co-op dưới đây là những game đáng chơi nhất.