Tra mã vận đơn Shopee Express là một cách giúp bạn xác định thông tin đơn hàng và kiểm tra xem đơn hàng đã sắp được giao hay chưa. Vậy tra cứu mã vận đơn Shopee Express như thế nào, có khó không? Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau đây của VOH để biết thêm thông tin chi tiết nhé!
Mã vận đơn Shopee là gì?
Mã vận đơn Shopee là một dãy thông tin bao gồm cả số và chữ, dùng để theo dõi hành trình của đơn hàng. Mỗi đơn hàng sẽ được đơn vị vận chuyển cung cấp một mã vận đơn riêng, không trùng với bất kỳ đơn hàng nào khác.
Vì sao cần biết cách tra mã vận đơn Shopee?
Khi đặt hàng trên Shopee, bạn sẽ nhận được một mã vận đơn tương ứng với đơn hàng của mình. Mã vận đơn này giúp người dùng tra cứu thông tin và theo dõi chính xác vị trí lưu trữ của đơn hàng. Bên cạnh đó, nó còn là căn cứ quan trọng hỗ trợ xem xét, giải quyết khiếu nại đơn hàng khi cần thiết. Vậy nên, với những người thường xuyên mua sắm trên Shopee, việc tra cứu mã vận đơn hàng là vô cùng cần thiết.
Cách tra mã vận đơn Shopee Express chi tiết
Để tra mã vận đơn Shopee Express, bạn tiến hành thực hiện theo 2 bước sau đây:
- Bước 1: Mở ứng dụng Shopee > Vào mục Tôi > Vào mục Đơn mua > Chọn đơn hàng hàng bạn muốn kiểm tra mã vận đơn.
- Bước 2: Tại mục Thông tin vận chuyển > Chọn Xem. Tại đây, bạn sẽ thấy mã vận đơn và tên đơn vị vận chuyển của đơn hàng mà mình đã đặt.
- Bước 3: Truy cập vào website trực tuyến của Shopee Express TẠI ĐÂY.
- Bước 4: Điền mã vận đơn > Nhấn Theo dõi hàng trình. Tại đây, bạn có thể theo dõi chi tiết đơn hàng của mình đang ở đâu, dự kiến bao giờ giao tới nơi.
Xem thêm:
Cách liên kết tài khoản ngân hàng với shopee nhanh chóng
Seal là gì? Cách nhận biết hàng nguyên seal chính xác 100%
5 cách hủy nhạc chờ Viettel đơn giản, thực hiện trong một nốt nhạc
Hướng dẫn kiểm tra trạng thái đơn hàng Shopee Express
Sau khi kiểm tra mã vận đơn Shopee Express, bạn có thể sử dụng mã đó để kiểm tra và theo dõi trạng thái của đơn hàng. Dưới đây là 3 cách kiểm tra trạng thái đơn hàng và yêu cầu hỗ trợ tại Shopee Express đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng:
Cách 1: Gửi form yêu cầu hỗ trợ
Bạn có thể gửi đơn yêu cầu hỗ trợ cho đội ngũ chăm sóc khách hàng của Shopee Express để được tư vấn và giải đáp thắc mắc trong vòng 24 giờ. Các bước thực hiện như sau:
- Bước 1: Truy cập vào website chăm sóc khách hàng của Shopee Express TẠI ĐÂY
- Bước 2: Điền đầy đủ thông tin theo form mẫu và đợi đội ngũ chăm sóc khách hàng của Shopee Express liên hệ phản hồi.
Ưu điểm:
- Đội ngũ chăm sóc khách hàng được đào tạo bài bản, giải quyết vấn đề chuyên nghiệp.
- Nghiên cứu yêu cầu của khách hàng và đưa ra biện pháp xử lý phù hợp.
Nhược điểm: Thời gian chờ đợi phản hồi lâu.
Cách 2: Liên hệ hotline của Shopee Express
Để liên hệ với Shopee Express yêu cầu kiểm tra tình trạng đơn hàng, bạn tiến hành thực hiện theo các bước sau:
- Bước 1: Gọi cho hotline 19001221, nhấn phím 1 đối với người bán và nhấn phím 2 đối với người mua.
- Bước 2: Bấm phím 9 để gặp nhân viên chăm sóc khách hàng.
Ưu điểm:
- Nhân viên tư vấn rõ ràng, giải đáp thắc mắc chi tiết.
- Tương tác với khách hàng thân thiện, tích cực.
- Giải quyết các vấn đề nhanh chóng, kịp thời.
Nhược điểm:
Giải quyết các vấn đề liên quan đến giấy tờ, thủ tục chưa thực sự hiệu quả.
Cách 3: Gửi yêu cầu hỗ trợ qua email của Shopee Express
Cuối cùng, bạn có thể gửi yêu cầu hỗ trợ thông qua email của Shopee Express:
- Bước 1: Soạn email yêu cầu hỗ trợ và gửi cho địa chỉ email cskh@spx.vn
- Bước 2: Đợi email phản hồi từ Shopee Express
Ưu điểm:
- Yêu cầu hỗ trợ chi tiết, rõ ràng
- Người giải quyết có trình độ và chuyên môn cao
- Phản hồi bằng văn bản chi tiết, cụ thể
Nhược điểm:
- Thời gian chờ đợi phản hồi lâu, có thể lên đến 2 - 3 ngày.
- Khách hàng có thể không nắm bắt được cách giải quyết.
Xem thêm:
TOP 13+ phần mềm hay cho máy tính Windows 11, 10 và 7
Hướng dẫn cách kiểm tra độ chai pin Samsung chính xác 100%
11+ cách khắc phục lỗi iPhone tự tắt nguồn nhanh chóng
Một số câu hỏi thường gặp về tra cứu mã vận đơn Shopee Express
Thời gian giao hàng của Shopee Express là bao lâu?
Thời gian giao hàng của Shopee Express không cố định, tùy thuộc vào địa chỉ shop/kho và địa chỉ giao hàng có gần nhau hay không.
- Trường hợp shop/kho hàng cùng tỉnh với địa chỉ giao hàng, thời gian giao sẽ từ 1 - 2 ngày.
- Trường hợp shop/kho hàng khác tỉnh với địa chỉ giao hàng, thời gian giao sẽ từ 3 - 5 ngày.
Shopee Express sử dụng thông tin nào để tra cứu đơn hàng?
Hiện nay, Shopee Express sử dụng thông tin mã vận đơn để tra cứu thông tin của đơn hàng. Do đó, bạn chỉ cần tra cứu mã vận đơn và làm theo hướng dẫn như phía trên là đã có thể kiểm tra tình trạng đơn hàng của mình.
Tại sao đơn đặt hàng không có mã vận đơn?
Sau khi đặt đơn hàng, Shopee sẽ điều phối đơn hàng của bạn cho đơn vị vận chuyển phù hợp. Lúc này, bạn sẽ thấy đơn hàng đang ở trạng thái Đang điều phối ĐVVC và chưa có mã vận đơn. Khi đơn hàng đã được chuẩn bị xong và giao cho đơn vị vận chuyển thì mới được có mã vận đơn.
Làm thế nào để liên hệ Shopee Express khi đơn hàng bị giao chậm?
Nếu đơn hàng của bạn bị giao chậm, bạn có thể liên hệ cho Shopee Express thông qua các kênh sau:
- Website: https://spx.vn/
- Bộ phận chăm sóc khách hàng: https://help.shopee.vn/vn/s/spxwebform
- Hotline: 19001221
- Thời gian làm việc: Từ thứ hai đến chủ nhật (9h - 18h)
Trên đây là các cách tra mã vận đơn Shopee Express và theo dõi đơn hàng trên Shopee mà VOH muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn kiểm tra đơn hàng của mình qua hệ thống Shopee Express nhanh chóng, dễ dàng hơn nhé. Nếu bạn thấy thông tin này hay và hữu ích, đừng ngần ngại theo dõi và chia sẻ chuyên mục Cuộc sống số của VOH để nhiều người biết đến hơn nữa nhé!