Gặp gỡ “MC ảo” của Trung Quốc, có khả năng học được kỹ năng của hàng nghìn người dẫn chương trình

(VOH) - Người dẫn chương trình trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất của Trung Quốc vừa được giới thiệu trên mạng xã hội đã thu hút nhiều sự chú ý của mọi người.

Trang Daily Mail đưa tin, mới đây trang tin People’s Daily của Trung Quốc vừa đăng tải trên Weibo hình ảnh một nữ MC ảo có tên là Ren Xiaorong.

MC Ren xuất hiện diện trang phục lịch sự trước màn hình một thành phố hiện đại và nói rằng, mình đã học được rất nhiều kỹ năng để dẫn bản tin thời sự từ hàng ngàn MC ngoài đời thực.

Cô giới thiệu: “Xin chào, tôi tên là Ren Xiaorong. Tôi là người dẫn chương trình kỹ thuật số vừa tham gia People’s Daily. Tôi sẽ đưa tin liên tục 24 giờ trong 365 ngày và không nghỉ ngơi. Dù cho bạn ở các trang tin tức hay phòng thu, bạn sẽ luôn nhìn thấy tôi. Mọi cuộc trò chuyện, phản hồi của bạn sẽ giúp tôi thông minh hơn”.

Tuy nhiên, khi bạn mở ứng dụng để tương tác với MC Ren, bạn chỉ có thể yêu cầu cô ấy nói về các chủ đề đã được cài đặt trước liên quan. Các nội dung bao gồm công nghệ tiên tiến, giảm thuế phí…, trang Daily Mail đưa tin.

Gặp gỡ “MC ảo” của Trung Quốc, có khả năng học được kỹ năng của hàng nghìn người dẫn chương trình 1
MC ảo của People's Daily tên Ren Xiaorong.

Dù vậy, người dùng mạng Weibo vẫn dành cho MC Ren những lời khen ngợi tích cực. Ren không phải là người dẫn chương trình do AI tạo ra đầu tiên ở Trung Quốc, trước đó vào năm 2018, những MC được AI hỗ trợ giống như vậy đã bắt đầu xuất hiện và được mô phỏng theo 3 MC hiện có cho hãng tin Tân Hoa Xã.

Tiếp theo là người dẫn chương trình ảo Jiang Lailai , người đã trình bày một chương trình giải trí về công nghệ mới. Không lâu sau, Tân Hoa Xã đã tuyển dụng 1 người dẫn chương trình khác, Xin Xiaomeng, cũng được mô phỏng theo nhà báo đời thực.

Tất cả những điều này hiện đã tương đối lỗi thời, đặc biệt là so với các khả năng sáng tạo vượt trội của ChatGPT. Điều này không có nghĩa là Trung Quốc nằm ngoài cuộc đua chatbot AI, vì gần đây công ty Baidu đã tiết lộ đối thủ cạnh tranh mang tên Ernie Bot.

Điều đáng nói, trong ngày ra mắt, nó đã khiến các nhà đầu tư thất vọng vì chỉ được giới thiệu qua video trình chiếu, thậm chí còn không có ngày ra mắt.