Nhân viên bị Meta sa thải đợt 2: Nhận email vào lúc 5 giờ 55 phút, đối diện với một tương lai tồi tệ

(VOH) - Insider đưa tin, một nhân viên Meta đã nhận một email sa thải được gửi lúc 5:55 sáng và nói rằng cô ấy đã không "xử lý đầy đủ" khiến cô ấy mất "công việc mơ ước".

Jenny S đã tiết lộ trong một bài đăng trên LinkedIn rằng cô ấy đã mất việc trong đợt sa thải hàng loạt lần thứ hai tại Meta vào tuần này.

Mark Zuckerberg đã công bố hôm thứ Ba (14/3) rằng 10.000 nhân viên khác đã bị sa thải trong đợt cắt giảm nhân sự thứ hai sau khi 11.000 người bị cắt giảm vào tháng 11 năm ngoái.

“Vào lúc 5 giờ 55 phút sáng, tôi nhận được email thông báo rằng tôi đã bị ảnh hưởng bởi đợt sa thải tiếp theo của công ty. Khi đọc được email, lúc đó là 9:00 sáng và tôi vẫn không biết chuyện gì đang xỷa ra với mình,” Jenny viết.

Nhân viên bị Meta sa thải đợt 2: Nhận email vào lúc 5 giờ 55 phút, đối diện với một tương lai tồi tệ 1
Nhân viên Meta đột ngột nhận email sa thải đợt 2 vào sáng sớm và đối mặt với nhiều điều khó khăn phía trước. 

Theo hồ sơ LinkedIn của Jenny, cô ấy là một nhà tuyển dụng kỹ thuật cấp cao và vào công ty hồi tháng 8 năm 2021. Jenny cho biết đó là một "buổi sáng khó khăn" và cô ấy đang trải qua nhiều cảm xúc hỗn loạn.

"Meta là công ty mơ ước và công việc mơ ước của tôi. Tôi mới được thăng chức vào tháng 7 và niềm hạnh phúc đó không gì có thể diễn tả được. Tôi đang làm việc cho những dự án tuyệt vời, vì vậy điều này ảnh hưởng rất nhiều đến tôi. Tôi đang gặp khó khăn trong việc giải quyết vấn đề này", cô ấy nói thêm.

Đầu tuần vừa qua, CEO Mark Zuckerberg đã ra quyết định sa thải 10.000 nhân viên trong đợt cắt giảm lần hai. Động thái này để Meta bắt đầu một "năm hiệu quả", tái cấu trúc và loại bỏ các dự án không đem lại nhiều lợi nhuận, đồng thời đóng tuyển dụng khoảng 5.000 vị trí trong thời gian sắp tới.