Bổ nhiệm AI làm sếp tổng, nửa năm sau công ty game tăng trưởng đột phá trên sàn chứng khoán

(VOH) - Ngay cả trước khi công nghệ AI chatbot ChatGPT “hot” vào cuối năm ngoái, thì một công ty trò chơi điện tử Trung Quốc đã “bổ nhiệm” một robot thành Giám đốc điều hành của mình.

Vào tháng 8/2022, công ty game Trung Quốc NetDragon Websoft tuyên bố họ đã bổ nhiệm một "người máy ảo được hỗ trợ bởi AI" tên là Tang Yu làm nữ giám đốc điều hành của công ty con, Fujian NetDragon Websoft. Kể từ đó, cổ phiếu NetDragon đã vượt trội. 

Theo số liệu của Google Finance, cổ phiếu của công ty đã tăng 10% trong sáu tháng qua và trị giá khoảng 9 tỷ đô la Hồng Kông (1,1 tỷ USD), Insider đưa tin ngày 16/3.

Vào thời điểm công bố, NetDragon cho biết “CEO ảo” này sẽ tăng hiệu quả cho việc ra quyết định và quản lý rủi ro, cũng như giúp "đảm bảo một môi trường làm việc công bằng cho tất cả nhân viên”.

Bổ nhiệm AI làm sếp tổng, nửa năm sau công ty game tăng trưởng đột phá trên sàn chứng khoán 1
CEO ảo của công ty game Trung Quốc - bà Tang Yu. 

"Chúng tôi tin rằng AI là tương lai của quản lý doanh nghiệp và việc chúng tôi bổ nhiệm bà Tang Yu thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc nắm bắt việc sử dụng AI, để thay đổi cách vận hành doanh nghiệp của chúng tôi. Và cuối cùng, mục đích là thúc đẩy tăng trưởng chiến lược trong tương lai", Chủ tịch NetDragon Dejian Liu nói trong một thông cáo báo chí .

"Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng các thuật toán và thử nghiệm của mình sau Tang Yu để xây dựng một mô hình quản lý mở, tương tác và minh bạch cao khi dần chuyển đổi sang một cộng đồng làm việc dựa trên mạng xã hội ảo Metaverse”, chủ tịch nói thêm.

NetDragon, được thành lập vào năm 1999, đã phát triển một số trò chơi nhiều người chơi bao gồm "Eudemons Online", "Heroes Evolved" và "Conquer Online"... Mặc dù có thể là công ty đầu tiên bổ nhiệm robot làm CEO, nhưng người sáng lập Alibaba Jack Ma đã dự đoán vào năm 2017 rằng "một robot có thể sẽ xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Time với tư cách là CEO giỏi nhất trong 30 năm tới", CNN đưa tin.

Theo Insider, trước đây có một báo cáo rằng có một số công việc cuối cùng có thể bị thay thế bởi trí tuệ nhân tạo, từ kỹ thuật phần mềm đến ngành báo chí. Trong tuần vừa qua, công nghệ AI đang được quan tâm nhất hiện nay là ChatGPT vừa cho ra phiên bản mới GPT-4 với nhiều tính năng vượt trội, có thể hiểu hình ảnh và khả năng sáng tạo hơn. Ngoài ra, các gã công nghệ khổng lồ như Microsoft, Google cũng đang tích cực chạy đua, cho ra những sản phẩm AI tiên tiến nhất để phục vụ lợi ích cho người dùng.