Chờ...

Google đang theo dõi mọi hành động của bạn nhắm mục tiêu quảng cáo?

VOH - Bạn có bao giờ tự hỏi làm thế nào Google biết nhiều về bạn đến vậy không?

Hầu hết mọi người đều biết các trang web họ sử dụng đang theo dõi họ theo một cách nào đó, và một báo cáo mới đã làm sáng tỏ điều này. Trong khi những gã khổng lồ công nghệ như Google bị cáo buộc sử dụng sản phẩm của họ để lắng nghe cuộc trò chuyện của người dùng theo đúng nghĩa đen, thì có một cách đơn giản để cung cấp cho bạn một quảng cáo về nhà hàng mà bạn muốn thử hay tất cả những điều nào đó mà bạn đang quan tâm.

Đó là cài đặt quảng cáo được Google cá nhân hóa khi bạn sử dụng trình duyệt Chrome hay bất kỳ trang web nào. Dữ liệu này cho phép công ty công nghệ đưa ra những phỏng đoán có cơ sở dữ liệu về người dùng và quảng cáo cụ thể cho các thương hiệu và sản phẩm phù hợp.

Để xem thông tin nào Google đã thu thập và phỏng đoán từ hoạt động trực tuyến của một người, người dùng web chỉ cần kiểm tra cài đặt cá nhân hóa quảng cáo.

Để làm như vậy, người dùng Google có thể truy cập adssettings.google.com trên trình duyệt web trên máy tính để bàn hoặc điện thoại và xem thông tin công ty công nghệ đã lưu về họ.

Google đang theo dõi mọi hành động của bạn nhắm mục tiêu quảng cáo? 1
Người dùng sẽ biết được Google đang theo dõi mình như thế nào.

Nếu "Quảng cáo được cá nhân hóa" được bật, trang sẽ hiển thị danh sách mọi thứ Google sử dụng để chọn quảng cáo mà người dùng sẽ nhìn thấy. Google có thể ghi lại những thông tin cơ bản như cửa hàng, chương trình truyền hình, sở thích, điểm đến du lịch và thương hiệu yêu thích của một người nhưng cũng có thể chi tiết hơn.

Google cũng có thông tin để giả định tình trạng mối quan hệ, chức danh công việc, tình trạng con cái và thu nhập hộ gia đình của người dùng. Nếu bất kỳ thông tin nào không chính xác hoặc không được quan tâm, nó có thể được thay đổi. Việc chuyển đổi cũng có thể được tắt tùy theo sở thích riêng tư của một người.