Chờ...

Nền tảng X thu thập thông tin sinh trắc học của người dùng

VOH - X của Elon Musk tiết lộ rằng họ sẽ bắt đầu thu thập “thông tin sinh trắc học” của người dùng như một phần của tính năng bảo mật mới dành cho những người dùng sẵn sàng chi hơn 8 USD mỗi tháng.

X, trước đây gọi là Twitter đã gửi thông báo đẩy cho người dùng vào thứ Tư vừa qua, thúc đẩy họ kiểm tra chính sách cập nhật  có hiệu lực vào ngày 29/9 sắp tới và bao gồm các tiết lộ mới về kế hoạch thu thập lịch sử công việc và dữ liệu cá nhân khác.

Chính sách quyền riêng tư cho biết: “Dựa trên sự đồng ý của bạn, chúng tôi có thể thu thập và sử dụng thông tin sinh trắc học cho mục đích an toàn, bảo mật và nhận dạng”.

Chính sách của X cũng lưu ý rằng công ty có thể thu thập và sử dụng thông tin cá nhân của bạn (chẳng hạn như lịch sử việc làm, quá trình học vấn, sở thích việc làm, kỹ năng và khả năng, hoạt động tìm kiếm việc làm và mức độ tương tác,...) để giới thiệu các công việc tiềm năng cho bạn, hay chia sẻ với các nhà tuyển dụng tiềm năng khi bạn nộp đơn xin việc, và cho phép nhà tuyển dụng tìm được ứng viên tiềm năng và hiển thị cho bạn quảng cáo phù hợp hơn.

Nền tảng X thu thập tất tần tật về thông tin người dùng 1
X chưa tiết lộ ý nghĩa của thông tin sinh trắc học.

Phiên bản cũ của chính sách quyền riêng tư của X không đề cập đến dữ liệu sinh trắc học hoặc lịch sử công việc. Chia sẻ về điều này, người phát ngôn của X cho biết việc đề cập đến thông tin sinh trắc học có liên quan đến một tính năng dành cho người dùng cao cấp. Elon Musk đã cam kết loại bỏ bot khỏi nền tảng truyền thông xã hội của mình kể từ khi mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD vào năm ngoái.

Tuy nhiên, tỷ phú này cũng chỉ trích gay gắt các hoạt động bảo mật của đối thủ Meta – và tìm hiểu kỹ các tiết lộ về việc thu thập dữ liệu của Threads khi ứng dụng đối thủ ra mắt vào tháng 7. Trong một thông báo riêng vào thứ Năm, Musk cho biết X cũng có kế hoạch bắt đầu cung cấp các cuộc gọi video và âm thanh cho người dùng không cần số điện thoại.

Thông tin sinh trắc học đã được sử dụng để mô tả dữ liệu gắn liền với dấu vân tay, quét mắt và khuôn mặt của người dùng tại các công ty khác. Trước đó, Apple cung cấp một tính năng gọi là “Face ID” trên các thiết bị của mình, cho phép người dùng mở khóa điện thoại của họ thông qua nhận dạng khuôn mặt, trong khi một số ứng dụng cho phép người dùng đăng nhập bằng quét vân tay.