Chờ...

Google ra mắt phương pháp tìm kiếm mới

VOH - Thay vì nhập nội dung vào, Google sẽ cho phép mọi người khoanh tròn các mục xuất hiện trên màn hình điện thoại thông minh và Google sẽ tìm kiếm hình ảnh hoặc văn bản cho người dùng.

Trong một tuyên bố vào ngày 18/1, Google công bố hai công cụ AI mới sẽ giúp việc tìm kiếm trực tuyến trở nên “hữu ích hơn một cách triệt để”.

Người dùng di động truy cập Google trên điện thoại Android sẽ sớm có thể khoanh tròn hoặc đánh dấu các mục xuất hiện trên màn hình điện thoại thông minh của họ để cung cấp thêm thông tin và đặt các câu hỏi phức tạp hoặc nhiều sắc thái về hình ảnh hoặc văn bản.

Công cụ này sẽ bắt đầu triển khai trên một số điện thoại Android cao cấp, trước khi được ứng dụng mở rộng trên các loại điện thoại khác.

Google
 Google sẽ cho phép mọi người khoanh tròn các mục xuất hiện trên màn hình điện thoại thông minh để tìm kiếm thông tin, hình ảnh - Ảnh: Google

Các tính năng này lần đầu tiên được Google giới thiệu trong sự kiện Unpacked của Samsung vào đầu tuần này và sẽ có trên dòng điện thoại thông minh Galaxy S24 ra mắt vào cuối tháng 1/2024. 

Tính năng mới cũng sẽ ra mắt trên một số điện thoại thông minh Android cao cấp khác, bao gồm Pixel 8 và Pixel 8 Pro, bắt đầu từ ngày 3/1.

Tính năng đầu tiên, được gọi là Circle to Search, cho phép người dùng Android khoanh tròn, chạm, đánh dấu hoặc viết nguệch ngoạc trên hình ảnh, video hoặc văn bản để tìm hiểu thêm về những gì họ nhìn thấy, chẳng hạn như một điểm mốc ở phía sau trang mạng xã hội của ai đó.

Ngoài ra, mọi người sẽ có thể hướng máy ảnh di động (hoặc tải ảnh hoặc ảnh chụp màn hình lên) và đặt câu hỏi qua ứng dụng Google để lấy thông tin. Google đã đưa ra ví dụ về việc tình cờ gặp một trò chơi board không quen thuộc tại một buổi bán hàng ngoài sân và hỏi công cụ này về cách chơi trò chơi đó.

Trong những năm qua, Google đã thực hiện những thay đổi đối với Tìm kiếm như bật tìm kiếm bằng giọng nói hoặc công cụ Lens, sử dụng công nghệ nhận dạng hình ảnh thông qua camera của điện thoại thông minh để tìm hiểu thêm về thế giới xung quanh.