Hợp tác sản xuất thiết bị điện tử, công nghệ ‘Make in Việt Nam’

(VOH) - Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2021, tổng doanh thu toàn ngành Công nghệ thông tin - Viễn thông Việt Nam đạt gần 65 tỷ đô la Mỹ, tăng khoảng 22% so với cùng kỳ năm 2020.

Diễn đàn về Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và sản xuất các thiết bị điện tử, công nghệ thông tin và viễn thông 5G "Make in Viet Nam", do Tập đoàn Điện Quang và Công ty công nghệ Xelex tổ chức ngày 5/7 tại TP.HCM, nhiều doanh nghiệp điện tử, công nghệ, phụ trợ khác đã giới thiệu nhiều sản phẩm bảng mạch điện tử, linh kiện vi mạch bán dẫn có hàm lượng công nghệ cao.

Hợp tác sản xuất thiết bị điện tử, công nghệ ‘Make in Việt Nam’ 1

Diễn đàn về Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và sản xuất các thiết bị điện tử, công nghệ thông tin và viễn thông 5G "Make in Viet Nam"

Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2021, tổng doanh thu toàn ngành Công nghệ thông tin - Viễn thông Việt Nam đạt gần 65 tỷ đô la Mỹ, tăng khoảng 22% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, doanh thu từ lĩnh vực công nghiệp phần cứng, điện tử đạt khoảng hơn 57 tỷ đô la Mỹ, chiếm gần 90% tổng doanh thu công nghiệp ICT. Những số liệu này góp phần phản ánh tiềm năng và triển vọng phát triển của ngành Điện tử - Viễn thông và Công nghệ thông tin ở Việt Nam.Diễn đàn cũng quy tụ các chuyên gia hàng đầu là người Việt Nam tại Mỹ trong lĩnh vực thiết kế vi mạch, trí tuệ nhân tạo. Ngoài ra, các vấn đề liên quan đến nghiên cứu và chế tạo chip như Trí tuệ Nhân tạo, làm chủ thiết kế Chip AI/Chip nhớ,... đều được các chuyên gia chia sẻ…

Dịp này Điện Quang, Xelex và cộng đồng Điện tử, Công nghệ thông tin, Viễn Thông và các ngành công nghiệp phụ trợ sẽ bắt tay nhau cho ra đời các sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao ở trong nước. Đây là một bước đi then chốt nhằm hạn chế sự phụ thuộc của ngành Điện - Điện tử Việt Nam đối với doanh nghiệp nước ngoài, đồng thời, tạo ra các sản phẩm mới mang tính đột phá về công nghệ và bảo mật.