Phát động Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2022

(VOH) - Chiều 22/6, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức họp báo công bố, phát động Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2022.

Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2022 có những điểm mới so với năm trước.

phat-dong giai-thuong-san-pham-cong-nghe-so-make-in-viet-nam-nam-2022-voh.com.vn-anh1
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long và Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI nhấn nút chính thức khởi động giải thưởng. (Ảnh: vnmedia)

Giải thưởng năm nay sẽ tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc có tác động, ảnh hưởng lớn trong việc đưa hoạt động của người dân và doanh nghiệp lên môi trường số, góp phần thúc đẩy chính phủ số, kinh tế số và xã hội số tại Việt Nam. Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ trao các Giải Vàng, Giải Bạc, Giải Đồng và Top 10 cho các sản phẩm công nghệ số xuất sắc nhất.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long cho biết: “Giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam bắt đầu từ năm 2020, đã tạo ra những hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy hơn nữa cho sự phát triển ngành công nghiệp CNTT Việt Nam. Nhiều sản phẩm đạt giải đã đóng góp quan trọng vào công cuộc chuyển đổi số của các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp, người dân. Do vậy, đã được ứng dụng rộng rãi khắp nơi, có những sản phẩm đã góp phần thay đổi lớn cuộc sống ở nhiều bản làng xa xôi, khó khăn. Năm 2022 là năm thứ ba Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đứng ra tổ chức giải thưởng danh giá này. Đây là Giải thưởng mang tầm quốc gia về sản phẩm công nghệ số, với qui mô lớn trên toàn quốc, qui tụ mọi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong giới ICT nước nhà”.

Đối tượng tham gia là các Doanh nghiệp được thành lập theo pháp luật Việt Nam (nếu là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thì người Việt Nam phải sở hữu ít nhất 51% tổng số cổ phần) và đơn vị, tổ chức sự nghiệp có các sản phẩm công nghệ số được nghiên cứu, thiết kế, sáng tạo, sản xuất tại Việt Nam và đã được đưa vào ứng dụng thực tế. Đối với Hạng mục Giải thưởng Sản phẩm số tiềm năng, chỉ áp dụng đối với các tổ chức sự nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.

Thời gian nhận đăng ký và hồ sơ tham gia Giải thưởng từ ngày 22/6/2022 đến hết ngày 22/9/2022.

Trong thời gian từ 22/6/2022 đến 21/7/2022, doanh nghiệp có thể đăng ký sơ bộ và nhận được sự hướng dẫn của Cơ quan thường trực Giải thưởng để chuẩn bị hồ sơ theo Quy chế.

Hình thức gửi hồ sơ trực tuyến tại Cổng thông tin điện tử Giải thưởng: giaithuong.makeinvietnam.mic.gov.vn

Lễ trao giải được tổ chức vào tháng 12 năm 2022.