Không phát hành, ép buộc học sinh mua các tài liệu tham khảo

(VOH) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) có công văn gửi các Sở GD-ĐT các tỉnh, thành về việc hướng dẫn ôn thi THPT quốc gia 2016.

Bộ GD-ĐT cấm các trường ép học sinh mua tài liệu tham khảo. Ảnh: VTC

Theo đó, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển nhấn mạnh, các trường THPT, các trung tâm GDTX chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn thống nhất với học sinh và phụ huynh học sinh để sắp xếp thời gian ôn tập hợp lý, đảm bảo sức khỏe của học sinh, ôn tập có hiệu quả nhưng không gây quá tải.

Đặc biệt, các trường, các đơn vị không được tổ chức phát hành, ép buộc học sinh mua các tài liệu tham khảo nói chung, các bộ sách ôn tập kỳ thi THPT quốc gia nói riêng. Nhà trường cần hỗ trợ cho học sinh tự học như tạo điều kiện về cơ sở vật chất, tài liệu bổ trợ và giải đáp thắc mắc cho học sinh.

Theo công văn của Bộ GDDT, nội dung thi THPT quốc gia năm 2016 nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. Bộ GDĐT không phát hành tài liệu ôn tập kỳ thi THPT quốc gia. Việc tổ chức học thêm (nếu có) để phục vụ việc ôn thi phải đảm bảo đúng quy định và tự nguyện của học sinh, đảm bảo hiệu quả của nội dung dạy học.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cho biết nội dung thi THPT quốc gia năm 2016 hướng về các vấn đề thời sự, quê hương đất nước. Chính vì thế các em học sinh cần tập trung theo dõi các vấn đề thời sự, xã hội, chính trị của đất nước để có cái nhìn bao quát hơn trong kiến thức của mình, áp dụng vào bài thi một cách phù hợp.