Màn hình mới Spectrum của Eve dành cho game thủ đã có bản mẫu đầu tiên

(VOH) - Đã có rất nhiều sự phấn khích và kì vọng xung quanh sản phẩm mới của Eve, màn hình Spectrum, được xây dựng từ chiến dịch đóng góp từ người dùng và thể theo nguyện vọng của game thủ.

Cuối cùng sau bao đồn đoán thì màn hình chơi game Spectrum mới của Eve cũng được tiết lộ bởi chính nhà sản xuất. Theo Eve cho biết, các giai đoạn hoàn thiện đang diễn ra và sẵn sàng cho sản xuất diện rộng.

Các bản mẫu đã được lắp ráp hoàn thành và Eve quyết định chia sẻ một số hình ảnh đầu tiên của sản phẩm này.

Giao diện màn hình Eve Spectrum
Thiết kế tinh tế từ màn hình Spectrum của Eve dành cho game thủ

Eve cho biết, đây là những bản mẫu hoạt động đầu tiên của dòng sản phẩm này. Tuy nhiên, Eve cũng cho biết họ đang hoàn thiện bản thiết kế và phần cứng cuối cùng. Điều này có nghĩa là, Eve và các công ty lắp rắp đối tác đang thử nghiệm một vài bản mẫu để chắc chắn rắng mọi thứ trở nên đâu vào đấy và hoạt động bình thường. Sau đó họ sẽ sẵng sàng cho việc sản xuất với quy mô lớn hơn, khi mà mọi thứ đều đã hoạt động đúng như mong đợi

mẫu màn hình Spectrum dành cho gaming
Mặt trước mẫu màn hình Spectrum dành cho game thủ
 

’Hãy chú ý đến việc màn Spectrum có độ hở sáng rất ít khi mà trên màn hình hiển thị những bức ảnh màu đen! Tôi thấy rất vui khi nói rằng, dự án hiện đang đi đúng với tiến độ và sau khi lắp rắp thử nghiệm thì chúng tôi nhận thấy không cần phải thay đổi bất cứ cái gì. Chỉnh sửa duy nhất mà chúng tôi đã làm mà mọi người có thể thấy ở phần thử nghiệm này là tăng chiều rộng khu vực chứa các cổng port để thích nghi với việc làm mát trong các trường hợp sử dụng nhiều hiệu năng như HDMI 2.1’, CEO của Eve ông Konstatinos Karatsevidis cho biết.

 mẫu màn hình Spectrum dành cho gaming
Mặt sau mẫu màn hình Spectrum dành cho gaming.

Cổng HDMI 2.1 là một trong những chức năng nổi bật của Spectrum. Spectrum sẽ là nhà tiên phong có hỗ trợ HDMI 2.1, HDMI 2.1 sẽ có mặt ở những sản phẩm card đồ họa trên PC và cả hai thế hệ console trong tương lai. Việc hỗ trợ HDMI 2.1 giúp tăng tần số quét ở định dạng cao hơn.

Thậm chí mức giá của những chiếc màn hình này cũng rất cạnh tranh, dù đã tăng khá nhiều sau quá trình kêu gọi vốn từ cộng đồng. Cuối năm nay khi Eve Spectrum ra mắt 3 phiên bản. Với phiên bản QHD 144Hz sẽ có giá 389 USD, QHD 240Hz có giá 529 USD và 4K 144Hz chỉ có giá 629 USD mà thôi.

Có lẽ cạnh tranh nhất là phiên bản 4K/144Hz, khi những sản phẩm tương tự (4K/144Hz) trên thị trường đều có giá rất cao như Acer Predator X27 giá 1.299 USD, Asus ROG Swift PG27UQ giá 1.264 USD, Acer ConceptD CP7271K giá 1.499 USD, Acer Nitro XV273K giá 830 USD…

Với thiết kế chân đế của màn hình Eve Spectrum
Thiết ké chân đế của màn hình Spectrum

Tuy nhiên, chân đế Spectrum Stand của màn hình này cũng bán riêng như màn XDR Display Pro của Apple nhưng giá chỉ có 99 USD chứ không phải 999 USD như Apple.

Eve cho biết họ vẫn đang thử nghiệm cuối cùng trên các nguyên mẫu trong vài tuần tới. Họ hy vọng sẽ tìm ra những lỗi phát sinh và chỉnh sửa trước khi bán ra thị trường.