Samsung cân nhắc việc sản xuất Galaxy Z Fold2 tại Brazil và Việt Nam

(VOH) - Samsung được cho là đang đa dạng hóa việc sản xuất Galaxy Z Fold2 với hai quốc gia Brazil và Việt Nam.

Galaxy Z Fold 2 là chiếc điện thoại thông minh có thể gập màn hình đã được công bố vào đầu tháng này trong sự kiện Galaxy Unpacked 2020 của Samsung, nhưng công ty dự kiến ​​sẽ tổ chức phần thứ hai của sự kiện đó vào ngày 1 tháng 9 để nói sâu về thiết bị.

Điện thoại Galaxy Z Fold2 của Samsung
Hình ảnh chiếc điện thoại màn hình gập thế hệ 2 Galaxy Z Fold của Samsung

Theo một báo cáo mới từ Hàn Quốc, khoảng 20% ​​sản lượng Galaxy Z Fold 2 sẽ được sản xuất tại nhà máy của Samsung ở Việt Nam. Galaxy Z Flip Thom Browne Edition cũng được cho là được sản xuất tại đây. Hơn nữa, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc được cho là sẽ bắt đầu sản xuất thiết bị dòng máy trên ở Brazil vào tháng tới, với 700.000 đến 800.000 chiếc dự kiến ​​sẽ được sản xuất chỉ trong năm nay. Phần còn lại của quá trình sản xuất thiết bị cầm tay tại nhà máy của Samsung có trụ sở tại Gumi, Hàn Quốc.

Việc điều chỉnh kế hoạch sản xuất điện thoại diễn ra hàng tuần và thay đổi số lượng sản xuất tùy thuộc vào thành công trên thị trường, theo một nguồn tin trong ngành. Theo số liệu mới nhất từ ​​Counterpoint Research, Samsung thống trị thị trường Mỹ Latinh với 43% thị phần tính đến quý 2 năm 2020, tiếp theo là Motorola với 22% và Huawei là 9%. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem một thiết bị đắt tiền như Galaxy Z Fold 2 sẽ hoạt động như thế nào tại một thị trường mới nổi như Brazil.